Tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ
Sáng ngày 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trang trọng tổ chức lễ viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022). Tham dự lễ viếng có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Văn Lâu – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hàng Đảng bộ tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lực lượng vũ trang; quý Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; đại diện gia đình các anh hùng liệt sĩ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố; đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng.

Ảnh: Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu tưởng niệm, tri ân trước vong linh các Anh hùng liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7). Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 53.300 người có công với cách mạng, trong đó hơn 15.300 liệt sĩ, hơn 2.300 Mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 10.000 người thờ cúng liệt sĩ, hơn 2.400 người kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, gần 10.000 người đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 103 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng. Trong điều kiện tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh bằng tình cảm và trách nhiệm luôn quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng với nhiều hoạt động thiết thực. Trong 5 năm qua, tỉnh đã hỗ trợ, sửa chữa hơn 8.360 căn nhà cho người có công, thân nhân người có công, với tổng kinh phí trên 270 tỷ đồng; thực hiện kịp thời chi trả trợ cấp hàng tháng, chợ cấp 01 lần theo quy định, với kinh phí bình quân 220 tỷ đồng/năm; bên cạnh tỉnh còn thực hiện tốt trợ cấp ưu đãi giáo dục đào tạo cho thân nhân người có công, phụng dưỡng cuối đời Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống…nhằm thể hiện sự tri ân của Đảng, Nhà nước và Nhân dân bù đắp phần nào những mất mát hy sinh đối với người có công và gia đình người có công.

Các đại biểu đã nghiêm trang tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đồng chí, đồng bào đã hy sinh, dâng hương lên tượng đài và thắp hương tri ân trên từng phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của lãnh đạo, cán bộ và Nhân dân trong tỉnh nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ đã không tiếc máu xương và tuổi thanh xuân của mình vì sự nghiệp giải phóng quê hương; đồng thời là dịp để thế hệ hôm nay bày tỏ lòng tri ân đối với những cống hiến của cha, ông.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77666700

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.