Họp mặt cán bộ công đoàn Sóc Trăng, Hậu Giang và Cần Thơ
Ngày 28/7, tại Trung tâm Hội nghị Yến tiệc Hưng Lộc Phát, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức buổi họp mặt cán bộ công đoàn tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2022). Đến dự có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; các đồng chí lãnh đạo và nguyên là lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và TP. Cần Thơ.

Trong không khí ấm áp, các đại biểu cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang 93 năm của Công đoàn Việt Nam. Theo ông Nguyễn Thanh Sơn – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Sóc Trăng, qua 4 kỳ Đại hội Công đoàn tỉnh Hậu Giang (cũ), cán bộ, công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã có sự đoàn kết gắn bó, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, thi đua lao động trên các lĩnh vực, lập được nhiều thành tích nhất định. Tuy hiện nay, tỉnh Hậu Giang (cũ) đã được tách ra thành tỉnh Sóc Trăng, TP. Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang nhưng tình cảm truyền thống trước đây của 3 đơn vị vẫn không hề thay đổi, thể hiện qua việc thống nhất hàng năm luân phiên tổ chức họp mặt cán bộ Công đoàn của 3 đơn vị, nhân Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7 để có dịp gặp mặt, thăm hỏi, giao lưu, học tập kinh nghiệm, nhằm đẩy mạnh hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động của tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ không ngừng phát triển.

Ảnh: Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn" cho các cá nhân

Các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo công đoàn tại các địa phương qua các thời kỳ đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động. Những ý kiến tại buổi họp mặt lần này đã góp phần làm động lực để thế hệ cán bộ công đoàn hiện nay phấn đấu xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào yêu cầu các cấp công đoàn trong tỉnh cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để đoàn viên, người lao động nắm, hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của bản thân. Đối với cán bộ công đoàn phải đề cao trách nhiệm nêu gương, tăng cường nắm bắt tình hình, diễn biến từ cơ sở; nắm chắc tình hình dư luận xã hội, nhất là tình hình lao động, việc làm, đời sống, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động nhằm phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền để có biện pháp giải quyết. Thường xuyên quan tâm chăm lo và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động,...

Tại buổi họp mặt, LĐLĐ tỉnh đã trao hỗ trợ 17 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng trị giá 850 triệu đồng. Quỹ tấm lòng Việt – Đài truyền hình Việt Nam tại TP. Cần Thơ thông qua cầu nối là LĐLĐ thành phố Cần Thơ và LĐLĐ tỉnh Hậu Giang đã trao tặng 2 căn nhà cho hộ nghèo của tỉnh Sóc Trăng. Ngoài ra, 83 đồng chí có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức công đoàn được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Anh Khoa

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77592611

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.