Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm việc với Tập đoàn Quế Lâm
             Chiều ngay 16/3, Tập đoàn Quế Lâm đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh nhằm đánh giá kết quả thực hiện mô hình cũng như trao đổi các giải pháp phát triển trong thời gian tới. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Vương Quốc Nam -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

             Cụ thể, Tập đoàn Quế Lâm đã phối hợp triển khai thành công mô hình trồng lúa hữu cơ với diện tích 1 ha mỗi vụ tại TX. Ngã Năm, tính riêng trong vụ Đông Xuân 2020-2021 tiếp tục nhân rộng mô hình với diện tích 5,2 ha kết hợp bao tiêu sản phẩm cho nông dân; các mô hình giảm 50% lượng phân đạm hóa học giảm số lần phun thuốc, lợi nhuận cao hơn so với canh tác truyền thống từ 2,3-3,7 triệu đồng/ha. Trên cây hành tím thực hiện 0,6 ha tại TX. Vĩnh Châu; giảm lượng phân hóa học từ 20-30%, chất lượng củ hành tím được nâng cao: Màu sắc đẹp hơn, củ hành to, đều hơn và bảo quản được lâu hơn. Trên cây bưởi da xanh thực hiện 0,7 ha tại huyện Long Phú, quá trình triển khai cho thấy vườn bưởi phát triển tốt, chất lượng trái ngon hơn, rủi ro sâu bệnh giảm đáng kể. Hiện toàn tỉnh Sóc Trăng có khoảng 80 đại lý có bán phân hữu cơ và 3 công ty sản xuất phân hữu cơ, trong đó có 12 đại lý bán phân hữu cơ Quế Lâm với sản lượng tiêu thụ đến nay là 705 tấn. 

               Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đề xuất các giải pháp hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ trên nhiều loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện phát triển của từng địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc

               Ông Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Quế Lâm đánh giá cao chất lượng sản phẩm nông sản hữu cơ được sản xuất trên đồng đất Sóc Trăng; bày tỏ niềm vui từ sự đồng hành mật thiết của lãnh đạo UBND tỉnh và ngành Nông nghiệp Sóc Trăng trong quá trình triển khai mô hình, đề nghị tỉnh cần quy hoạch cụ thể vùng trồng cũng như xây dựng những nguyên tắc hợp tác cụ thể nhằm phát triển nông nghiệp hữu cơ một cách bền vững,  giúp sản phẩm hữu cơ có sản lượng tiêu thụ lớn hơn, giá cả cao hơn.

                Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam đánh giá cao sự hỗ trợ nhiệt tình của Tập đoàn Quế Lâm cho ngành Nông nghiệp Sóc Trăng trong thời gian qua. Đề nghị các đơn vị chuyên môn ghi nhận đầy đủ những kiến nghị, đề xuất từ phía tập đoàn để xây dựng kế hoạch hợp tác lâu dài và hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đồng thời cho biết, Sóc Trăng sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn hình thành các mô hình nông nghiệp hữu cơ tại tỉnh nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của nông dân tỉnh nhà trong việc chuyển đổi sản xuất theo hướng sạch, an toàn để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ngọc Thơ



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77669989

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.