60 giáo viên, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng tình nguyện tham gia chống dịch
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên cả nước và ở địa phương, Trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng đã kêu gọi đội ngũ sinh viên của trường tham gia chống dịch.
Theo lãnh đạo Trường CĐCĐ Sóc Trăng, tình hình dịch Covid-19 xẩy ra rộng khắp trên toàn quốc, tại Sóc Trăng, tình hình dịch bệnh ở một số địa phương như thị xã Vĩnh Châu, thị xã Ngã Năm, huyện Mỹ Xuyên, huyện Trần Đề... đã bước vào giai đoạn mới với diễn biến đặc biệt phức tạp, khó lường. Số ca dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp là F1, F2 đang không ngừng tăng, nguy cơ lây lan, bùng phát dịch trong cộng đồng là rất cao.
 
Thời gian qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đã quyết liệt triển khai  nhiều biện pháp, huy động cả hệ thống chính trị cùng hành động với quyết tâm kiểm soát tình hình, hạn chế thấp nhất sự lây lan, bùng phát dịch trên địa bàn các huyện, thị xã. Tuy nhiên, công tác phòng, chống dịch tại tỉnh Sóc Trăng đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, trong đó có hạn chế về lực lượng nhân viên y tế tham gia phòng, chống dịch.
 
Sinh viên Trường CĐCĐ Sóc Trăng tình nguyện tham gia chống dịch.
 
Trước tình hình đó, Trường CĐCĐ Sóc Trăng cần sự chung tay, đồng lòng của quý thầy, cô Khoa Y - Dược, sinh viên khối ngành sức khỏe đang học tập tại trường để cùng với tỉnh Sóc Trăng sớm đẩy lùi dịch bệnh.
 
Với phương châm “chống dịch như chống giặc” để sớm ngăn chặn, đầy lùi dịch bệnh, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và tính mạng của nhân dân, Trường CĐCĐ Sóc Trăng kêu gọi quý thầy, cô Khoa Y - Dược, sinh viên khối ngành sức khỏe đang học tập tại trường tích cực tham gia hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng trong công tác phòng, chống dịch, đây là thời điểm mọi người thể hiện mình, lời nói đi đôi với việc làm, nhất là thế hệ trẻ.
 
Chiều 24/7, Tiến sĩ-Bác sĩ Lý Quốc Trung - Phó Hiệu trưởng Trường CĐCĐ Sóc Trăng cho biết: “Đến hôm nay đã có 15 thầy cô và 45 sinh viên đăng ký tham gia theo lời kêu gọi của trường. Dự kiến trong tuần tới, các thầy cô sẽ được Sở Y tế Sóc Trăng điều động tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Xuyên (nơi được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh đánh giá là diễn biến dịch phức tạp, có nhân viên y tế tiếp xúc với F0, có nguy cơ lây ra cộng đồng - PV). Còn các em sinh viên đang nghỉ hè nên sẽ được bố trí tham gia tại địa phương sinh sống”.
 
Cao Xuân Lương
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77412047

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.