Tỉnh đoàn tặng 100 phần quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2021), sáng ngày 23/8, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền đã đến tặng quà cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên). 
Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Bí thư Tỉnh đoàn đã trao tặng 100 phần quà trị giá 50 triệu đồng gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Khẩu trang, nước sát khuẩn, mùng… cho gia đình chính sách và gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 ở xã Gia Hòa 1. Tại đây, đồng chí Võ Kim Chuyền đã ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống, chia sẻ, động viên với những khó khăn của hộ dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19; đồng thời mong muốn người dân thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, chấp hành tốt quy định giãn cách nhằm góp phần sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
 
Dịp này, đồng chí Võ Kim Chuyền cũng đến thăm, động viên và tặng khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ cho chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên). Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ tỉnh Sóc Trăng nhằm đồng hành cùng người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp chia sẻ phần nào khó khăn, ổn định cuộc sống và vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19.
 
Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền tặng quà cho người dân ở xã Gia Hòa 1.
 
*Trong chuyến công tác cùng ngày, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền, đại diện Huyện đoàn Trần Đề cùng đơn vị liên quan đã đến thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ cho gia đình có con trai bị đuối nước ở ấp Ngan Rô 2, xã Đại Ân 2 (Trần Đề).
 
Theo thông tin từ Huyện đoàn Trần Đề, vụ đuối nước thương tâm xảy ra vào trưa ngày 22-8. Khi đó, em Thạch L.H sinh năm 2012 cùng cha ruột là ông Thạch T.Đ đi mò hến ở dưới kênh. Do em L.H còn nhỏ nên ông T.Đ cho ở trên bờ, còn ông T.Đ thì lội và lặn dưới kênh mò hến. Quá trình mò thì ông T.Đ vừa lặn vừa di chuyển, khoảng một lúc sau ông T.Đ quay lại nơi bé L.H chờ thì không thấy bé đâu, chỉ thấy chiếc khẩu trang nổi trên mặt nước. Lúc này, theo quán tính ông T.Đ hốt hoảng lặn mò em L.H dưới kênh và đã tìm được xác em L.H trong tình trạng đã tử vong do đuối nước. 
 
Gia đình em Thạch L.H là đồng bào Khmer, thuộc diện hộ nghèo của xã, không có đất canh tác. Cha mẹ đã ly hôn, cha ở với vợ sau có thêm 2 người con, em L.H là con của người vợ trước. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, nên không đi làm thuê được, những người trong độ tuổi lao động đều ở nhà.
 
Tại buổi đến thăm, Bí thư Tỉnh đoàn Võ Kim Chuyền và các đơn vị liên quan đã ân cần, động viên, thăm hỏi gia đình vượt qua khó khăn, mất mát để ổn định cuộc sống; đồng thời trao quà và 1 số tiền hỗ trợ cho gia đình.
 
Qua vụ việc trên cho thấy, người dân, hộ gia đình cần thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, đặc biệt là trong thời gian nghỉ hè. Khi có điều kiện thích hợp cần đưa trẻ em đi học bơi để có kỹ năng an toàn trong môi trường nước.
 
THIỆN HẢI
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77882448

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.