Xã Phú Tâm thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền cùng với việc đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, việc thực hiện quy chế dân chủ trên địa bàn huyện Châu Thành được thực hiện khá tốt, tạo nên sự thay đổi cả về nhận thức lẫn hành động với phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với công tác cải cách hành chính đã được tiến hành đồng bộ, rộng rãi trên địa bàn huyện, đạt được những kết quả tích cực, được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, điển hình là đơn vị xã Phú Tâm.

Xã Phú Tâm đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các mô hình, điển hình về “Dân vận khéo”, về thực hiện quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới. Việc thực hiện cơ chế một cửa đã giúp cho người dân giải quyết công việc  nhanh hơn, hiệu quả hơn, không gây phiền hà cho Nhân dân. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhất là thực hiện tốt cơ chế một cửa đã nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức nhà nước về phát huy quyền dân chủ, tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ Nhân dân. Gắn việc thực hiện quy chế dân chủ với cải cách thủ tục hành chính đã giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của dân, đổi mới phong cách phục vụ của đảng viên, cán bộ, công chức theo tinh thần “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân” và “nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”.

      Em Thạch Thị Kiều Trinh - ấp Phú Bình, xã Phú Tâm cho biết: “Hôm nay, em đến đây để làm giấy khai sinh, cán bộ xã hướng dẫn em rất nhiệt tình, em rất hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ tại đây”.

Người dân thực hiện TTHC tại UBND xã Phú Tâm

      Công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn xã Phú Tâm được đẩy mạnh, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của huyện nhà. UBND xã Phú Tâm luôn đổi mới và nâng cao chất lượng trong công tác xây dựng văn bản một cách thiết thực, niêm yết công khai đường dây nóng, hồ sơ hướng dẫn về cải cách thủ tục hành chính, các văn bản sửa đổi, bổ sung, bảng công khai các chính sách đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ dân tộc thiểu số... Bên cạnh đó, Nhân dân được bàn và quyết định trực tiếp những công việc cụ thể như: Tổ chức họp cụm dân, tổ, khu, ấp để bàn quyết định trong việc xét hộ gia đình văn hóa, xây dựng khu văn hóa; họp dân công khai hóa việc hòa giải tranh chấp trong nội bộ hoặc xử lý pháp luật đối với người vi phạm trong địa phương; giám sát các công trình sử dụng vốn quỹ đóng góp của Nhân dân...

      Công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo.

      Bà Cao Thùy Thiên Phương - Chủ tịch UBND xã Phú Tâm cho biết: “Phương châm của UBND xã Phú Tâm là lấy dân làm gốc, giải quyết giấy tờ, thủ tục của dân phải được đưa lên hàng đầu. Đối với các thủ tục hành chính tại xã, giải quyết nhanh hơn theo quy định của Nhà nước, thay vì 03 ngày thì xã sẽ giải quyết trong 01 ngày. Khi người dân đến giao dịch tại xã, UBND xã sẽ đưa phiếu đo sự hài lòng của người dân. Qua đó, chấn chỉnh những việc làm chưa được để tiến tới phục vụ người dân tốt hơn. Hướng tới, xã Phú Tâm sẽ thực hiện mô hình thủ tục hành chính tận tay người dân, dành một ngày trong tuần để xuống 3 ấp vùng sâu, vùng xa, trực tiếp giải quyết TTHC cho người dân”.

      Việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với công tác cải cách hành chính đã đạt được những kết quả hết sức thiết thực trong việc nâng cao hơn nữa quyền làm chủ của Nhân dân; vì vậy, xã Phú Tâm chọn công tác cải cách hành chính gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở làm khâu đột phá, xem đây là yếu tố tiên quyết để nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng. Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở vừa là mục tiêu, vừa là động lực để đẩy mạnh cải cách hành chính; hướng tới mục tiêu phục vụ Nhân dân, xây dựng chính quyền thân thiện tại xã ngày một tốt hơn.

Trần Thu Ngân


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77646448

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.