Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Cù Lao Dung lần thứ III, năm 2019
      Sáng ngày 09/7, UBND huyện Cù Lao Dung tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ III, năm 2019 với chủ đề "Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển". Đến dự có đồng chí Lâm Tấn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và 75 đại biểu chính thức đại diện cho 4.730 đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

      Thực hiện mục tiêu đề ra từ Đại hội lần thứ II, huyện đã đẩy mạnh công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, coi đây là yếu tố quan trọng nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân. Cơ sở hạ tầng thiết yếu để phục vụ nhân dân, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số cũng được huyện quan tâm đầu tư nâng cấp. Hiện 37/37 ấp có đường giao thông đi lại được cả 2 mùa mưa, nắng; 8/8 xã, thị trấn có điện lưới quốc gia phục vụ thắp sáng. Toàn huyện có 33 trường, trong đó có 1 trường dạy tiếng Khmer. Bên cạnh đó, huyện còn quan tâm đến công tác giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, đã mở được 95 lớp, với 3.395 học viên; giới thiệu giải quyết việc làm cho 11.079 lao động đi làm ở các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh; các chính sách an sinh xã hội triển khai thực hiện nhanh, kịp thời; dự kiến quý III năm 2019, Bệnh viện Đa khoa huyện sẽ đi vào hoạt động, góp phần phục vụ người dân ngày một tốt hơn; trong giai đoạn 2014 - 2019, huyện triển khai xây dựng kết cấu hạ tầng 400 công trình giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học, trạm y tế… với tổng vốn đầu tư trên 400 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế văn hóa xã hội ở địa phương, đặc biệt chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số. Đến nay, tổng số đảng viên người dân tộc thiểu số là 97 đồng chí; cán bộ công chức, viên chức người dân tộc thiểu số giữ chức vụ lãnh đạo quản lý là 07 đồng chí.


Đồng chí Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng cho  tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.

      Đại hội còn được nghe đại biểu là người có uy tín thông tin về đời sống, việc thực hiện các lễ hội theo chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số và các điển hình dân tộc thiểu số tiêu biểu trong lao động, sản xuất, vươn lên làm giàu.

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lâm Tấn Hòa biểu dương các cấp ủy đảng, chính quyền huyện Cù Lao Dung đã thực hiện tốt công tác chăm lo lợi ích thiết thực, nhất là về các chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội; từ đó, đồng bào các dân tộc thiểu số luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, đồng bào các dân tộc có ý chí tự lực, tự cường, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới… Đồng chí đề nghị trong giai đoạn 2019 - 2024, huyện Cù Lao Dung tiếp tục phát huy hiệu quả các chủ trương, chính sách dân tộc. Đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mang tính đặc trưng, thống nhất trong nền văn hóa chung của cộng đồng các dân tộc, góp phần cùng với tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

      Đại hội đã biểu quyết 06 đại biểu dự Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cấp tỉnh. 

      Dịp này, 02 tập thể, 05 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung tặng giấy khen cho 05 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.

Thanh Quang

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80226892

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.