Đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn TX. Vĩnh Châu có nhiều đóng góp lớn trên tất cả các lĩnh vực
      Sáng ngày 11/7, tại Hội trường Thị ủy Vĩnh Châu đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) TX. Vĩnh Châu lần thứ III năm 2019, nhiệm kỳ 2019-2024. Đến dự có đồng chí Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND TX. Vĩnh Châu và 150 đại biểu đại diện đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã.

     TX. Vĩnh Châu là vùng có đông đồng bào DTTS; trong đó, dân tộc Khmer là 88.006 người (chiếm 52,85%), dân tộc Hoa 29.551 người (chiếm 17,74%). Trong 5 năm qua, công tác dân tộc luôn được cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp quan tâm chỉ đạo triển khai quán triệt, tổ chức thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, không ngừng đầu tư phát triển sản xuất và nâng cao đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cụ thể, các xã, phường có đông đồng bào DTTS đều có trường trung học cơ sở, trạm y tế, đường ô tô đến tận xã, 98% người DTTS sử dụng nước hợp vệ sinh và tỷ lệ có điện sử dụng đạt trên 99%. Đồng thời, tỉ lệ thoát nghèo hàng năm đều giảm từ 3-4%; quan tâm giải quyết việc làm; chăm sóc sức khỏe (hàng năm, tổng số khám, điều trị trên 150.000 lượt và dịch bệnh luôn được kiểm soát).


Tặng bức chân dung Bác Hồ và Bác Tôn mừng Đại hội đại biểu các DTTS TX. Vĩnh Châu

      Các thiết chế văn hóa trong vùng đồng bào DTTS được quan tâm đầu tư xây dựng. Hiện trên địa bàn thị xã có 21 điểm văn hóa và phong trào văn hóa, văn nghệ dân tộc Khmer - Hoa ngày càng phát triển. Thị xã còn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng và đề bạt, bố trí cán bộ là người DTTS có năng lực giữ các chức vụ chủ chốt. Trong hệ thống chính trị, có 1.393 đảng viên là người DTTS, chiếm 38,84% tổng số đảng viên của thị xã; cán bộ DTTS tham gia cấp ủy thị xã chiếm trên 13%; tham gia cấp ủy xã, phường trên 27%; HĐND thị xã trên 18%; HĐND xã, phường trên 35%. Đối với đồng bào DTTS luôn tích cực tham gia, đóng góp, xây dựng trên tất cả lĩnh vực.

      Tại Đại hội, các đại biểu có nhiều ý kiến, đóng góp và kiến nghị về giữ gìn trật tự an toàn xã hội, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đồng thời, đóng góp thể hiện sự tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia công tác từ thiện; công tác giáo dục, đào tạo trong vùng đồng bào DTTS.

      Đồng chí Lý Bình Cang biểu dương sự đóng góp của đồng bào DTTS trên địa bàn TX. Vĩnh Châu. Đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc. Tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình hành động của Thủ tướng Chính phủ về chiến lược công tác dân tộc đến năm 2010 và tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở các nơi có đông đồng bào DTTS. Sử dụng, khai thác có hiệu quả các công trình phục vụ nhân dân và nguồn vốn hỗ trợ đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn; vốn hỗ trợ các tổ chức, hội, đoàn thể để giảm nghèo bền vững. Cần phải phát huy vai trò của hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể trong việc thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc. Thực hiện tốt đề án phát triển đảng viên vùng đồng bào dân tộc và thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí, sử dụng cán bộ người dân tộc.

C.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80226672

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.