Đồng bào dân tộc Khmer Châu Thành vui đón Lễ Sene Đôn ta cổ truyền năm 2019
      Sene Đôn ta là 1 trong 3 lễ lớn hàng năm của đồng bào Khmer diễn ra từ ngày 15 đến cuối tháng 8 âm lịch. Lễ này là dịp để các thế hệ con cháu thể hiện lòng hiếu thảo đối với cha mẹ, ông bà; đồng thời cũng là dịp để gia đình, dòng họ sum họp và cũng để bà con làng xóm thắt chặt tình đoàn kết, giữ tình làng nghĩa xóm.

      Năm nay, đồng bào Khmer của huyện Châu Thành đón Sene Đôn ta diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm, tiết kiệm, đặc biệt bà con đoàn kết, gắn bó cùng chung sức, chung lòng xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng giàu đẹp. Được như vậy là nhờ các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Khmer trên địa bàn như: Chủ trương về chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn; chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, chuyển đổi ngành nghề, cho vay vốn để phát triển sản xuất và rất nhiều các chương trình, dự án khác của Chính phủ trong thời gian qua. Nhờ những chính sách dành cho đồng bào dân tộc thiểu số của Đảng, Nhà nước liên tục trong một thời gian dài như thế mà đời sống vật chất, tinh thần của người Khmer của huyện Châu Thành đã được cải thiện hơn trước rất nhiều.


Đời sống đồng bào dân tộc Khmer ở Châu Thành nhiều đổi thay. Ảnh:K.N 

      Tiếp xúc với chúng tôi, ông Thạch Sang, ngụ ấp Sa Bâu, xã Thuận Hòa phấn khởi cho biết:“Thời gian qua, đồng bào dân tộc Khmer chúng tôi lúc nào cũng được Đảng và Nhà nước chăm lo rất nhiều như cho vay vốn, đào tạo nghề, hỗ trợ cây, con giống, giúp nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, xây dựng nhà cho người nghèo… Tôi tin rằng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước trong thời gian qua, rồi đây đồng bào dân tộc Khmer chúng tôi sẽ thoát nghèo và vươn lên làm giàu”.

      Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thạch Rích - Trưởng phòng Dân tộc huyện Châu Thành cho biết: “Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc Khmer ngày càng khấm khá là nhờ sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự đồng tâm hiệp lực của chính quyền địa phương và nhân dân trong toàn huyện. Ngoài ra, huyện Châu Thành đẩy mạnh chủ trương chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi làm cuộc sống của nhân dân từng bước đi lên. Bên cạnh đó, phòng Dân tộc huyện tiếp tục nắm tình hình để kịp thời kiến nghị với cấp ủy, chính quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của bà con. Cùng với đó, huyện Châu Thành tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai các chương trình, dự án hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn để đảm bảo nguồn vốn hỗ trợ được đầu tư hiệu quả và đúng quy định”. 

      Về với đồng bào Khmer ở Châu Thành trong dịp Lễ Sene Đôn ta cổ truyền năm nay, tất cả sẽ diễn ra trong khung cảnh thanh bình, no ấm thể hiện cuộc sống mới ngày càng phát triển và sung túc.
K.N

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210687

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.