Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Châu Thành lần thứ III, năm 2019
      Sáng ngày 17/7, huyện Châu Thành tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) lần thứ III, năm 2019. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Tuyết Hà – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Thạch Thị Kế Rin – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh; Nguyễn Văn Lực – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Sơn Pô – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ngô Thanh Toàn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các ban ngành huyện và 150 đại biểu chính thức đại diện cho đồng bào các DTTS huyện.

      Đồng bào các DTTS huyện Châu Thành chiếm 51,01% và sống đan xen cùng đồng bào Kinh ở 8 xã, thị trấn. Từ năm 2014 đến nay, huyện đã triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng và duy tu bảo dưỡng các công trình thuộc ấp, xã đặc biệt khó khăn với số tiền trên 43 tỉ đồng; hỗ trợ trực tiếp cho người dân thuộc hộ nghèo ở vùng khó khăn với số tiền gần 5 tỉ đồng; miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập cho trên 43.700 lượt con hộ nghèo, trợ cấp học bổng, hỗ trợ tiền ăn trưa cho trẻ em 5 tuổi với kinh phí trên 35 tỉ đồng; hỗ trợ tiền điện gần 4 tỉ đồng; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho trên 178.500 lượt người, tổng kinh phí thực hiện 142 tỉ đồng… Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện từ 22,37%, giảm xuống còn 5,98%, trong đó hộ Khmer nghèo giảm từ 29,61% xuống còn 7,49%; thu nhập bình quân đầu người vùng có đông đồng bào DTTS từ 22 triệu đồng/người/năm tăng lên 32 triệu đồng/người/năm.

      Hệ thống chính trị ở cơ sở trong toàn huyện nói chung, trong vùng có đông đồng bào DTTS nói riêng ngày càng được củng cố và có bước phát triển quan trọng. Huyện ủy, UBND huyện quán triệt và làm chuyển biến sâu sắc trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào DTTS, chủ động quy hoạch và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ người dân tộc ở huyện và cơ sở, nâng cao số lượng, chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa.

Đồng chí Thạch Thị Kế Rin – Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân

      Đại hội đại biểu DTTS huyện Châu Thành năm 2019 xác định sẽ tiếp tục phấn đấu giảm hộ nghèo dân tộc thiểu số hàng năm từ 3-4% và xóa tình trạng nhà tạm; giải quyết việc làm mới cho người DTTS là 450 lao động/năm; đào tạo nghề 1.000 người/năm; trên 99% hộ dân có điện sinh hoạt thường xuyên; 100% hộ dân sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; xây dựng hệ thống chính trị, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, đảm bảo ổn định quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội; các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các DTTS được bảo tồn và phát triển…

      Tại Đại hội, đại biểu đã biểu quyết thông qua số lượng 23 đại biểu dự đại hội cấp trên; có 07 tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và 28 tập thể, cá nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện.

      Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Hà đánh giá, huyện Châu Thành đã phát huy mọi nguồn lực để đầu tư giảm hộ nghèo, nâng cao mức sống và trình độ dân trí, phát huy được tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tích cực xây dựng đời sống văn hóa, chung tay xây dựng nông thôn mới của đồng bào các DTTS. Đồng thời nhấn mạnh, huyện Châu Thành cần quán triệt và làm chuyển biến sâu sắc trong cấp ủy, cán bộ, đảng viên về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các DTTS. Tập trung phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra. Quan tâm phát triển đảng viên, đoàn viên, hội viên là người DTTS và lựa chọn để đào tạo, bồi dưỡng trở thành cán bộ, đảng viên; kiện toàn bộ máy và cán bộ làm công tác dân tộc.

Ngọc Diễm

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80214955

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.