Xã Phú Mỹ: Chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số
      Phú Mỹ là một trong những xã nghèo của huyện Mỹ Tú, toàn xã có 7 ấp, đồng bào dân tộc thiểu số có 3.492 hộ, chiếm 94,63% dân số toàn xã; hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số có 454 hộ/1.960 khẩu, chiếm 13% và hộ cận nghèo có 622 hộ/2.612 khẩu, chiếm 17,93% so với hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Thực hiện các chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số, những năm qua, xã Phú Mỹ đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp đường giao thông, hệ thống thủy lợi, đa dạng hóa các hình thức khuyến nông, khuyến ngư, tạo điều kiện cho đồng bào ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

      Hiện nay, hầu hết các ấp của xã Phú Mỹ đều có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống; nghề nghiệp chủ yếu vẫn là sản xuất nông nghiệp nên công tác khuyến nông đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số được xem là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần xóa đói giảm nghèo. Triển khai nhiều lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho người dân; các dự án ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nâng cao năng suất cho cây lúa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho đồng bào đã đem lại hiệu quả. Công tác giáo dục và đào tạo nâng cao trình độ dân trí của đồng bào dân tộc thiểu số cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Các điểm trường được xây dựng ở tất cả các ấp, đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ trong độ tuổi đến trường; những chế độ chính sách với con em đồng bào dân tộc thiểu số được thực hiện tốt. Toàn xã đã thực hiện tốt công tác huy động trẻ người dân tộc thiểu số đến trường, vận động số trẻ bỏ học. Công tác đào tạo nghề cho thanh niên người dân tộc cũng được quan tâm đúng mức, đã có nhiều học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số trong xã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua. Thông qua các chính sách y tế, hệ thống y tế ở xã Phú Mỹ đã được đầu tư cả cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn, đáp ứng phục vụ khám chữa bệnh cho người dân và cấp bảo hiểm y tế đồng bào dân tộc thiểu số 100%. Bên cạnh các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, các chương trình khác đã được lồng ghép, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, tiếp cận các dịch vụ xã hội.

Đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Phú Mỹ ngày càng được nâng cao

      Nói về những thay đổi ở xã Phú Mỹ, đồng chí Lâm Mê Rinh - Trưởng phòng Dân tộc huyện Mỹ Tú cho biết: “Qua thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn xã thông qua các chương trình, dự án đã tác động tích cực đến tình hình kinh tế đời sống vùng đồng bào dân tộc thiểu số cả về vật chất, tinh thần; cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhất là giao thông nông thôn; hộ sử dụng điện ngày càng tăng; giáo dục, y tế được trang bị và xây mới đảm bảo cả về chất lượng và số lượng; bộ mặt nông thôn không ngừng được thay đổi. Hệ thống chính trị được củng cố; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục ổn định; niềm tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước ngày càng được nâng lên, tình đoàn kết các dân tộc luôn được phát huy và gắn bó, góp phần tích cực cho việc đầu tư và phát triển cải thiện đời sống của Nhân dân, thực hiện xóa đói giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội”.

K.N

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80214906

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.