Đồng bào Khmer huyện Long Phú hướng về Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 trong niềm vui phấn khởi
      Những năm qua, huyện Long Phú đã tranh thủ từ nhiều nguồn vốn ưu đãi, tạo điều kiện cho hộ nghèo được tiếp cận, đặc biệt là đồng bào dân tộc khmer để phát triển kinh tế gia đình, giúp nhiều hộ vươn lên thoát nghèo.

      Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng các công trình cơ sở hạ tầng đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo vùng nông thôn có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội các địa phương phát triển, nâng cao thu nhập của người dân. Riêng trong 9 tháng của năm 2019, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tập trung thực hiện đầu tư tín dụng cho hơn 3.000 hộ vay, với số tiền hơn 77 tỷ đồng, qua đó đã góp phần giảm 1.253 hộ nghèo và giảm 941 hộ cận nghèo (trong đó có 529 hộ đồng bào Khmer thoát nghèo). Ông Thạch Ký, ngụ ấp Bưng Thum, xã Long Phú, huyện Long Phú chia sẻ: “Đảng, Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện cho bà con được vay vốn làm ăn, sản xuất, một số bà con ổn định được đời sống. Năm nay, bà con đón Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 cũng phấn khởi hơn”.

Những ngôi nhà khang trang của bà con dân tộc Khmer trên địa bàn huyện Long Phú

      Có dịp về các ấp có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống ở huyện Long Phú trong những ngày này, hình ảnh dễ dàng nhận thấy là những ngôi nhà mới khang trang đua nhau mọc lên ngày càng nhiều, tạo nên một khung cảnh thật sung túc và phấn khởi. Mọi người ở các phum sóc đang tập trung bàn luận về các hoạt động diễn ra của Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019; đánh giá việc chuẩn bị của các đội ghe tham dự giải đua ghe Ngo, đồng thời chuẩn bị sắp xếp công việc nhà, việc đồng áng đi tham quan lễ hội. Ông Huỳnh Nê, ngụ ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, huyện Long Phú cho biết: “Cũng như mỗi năm, sắp tới lễ hội truyền thống của đồng bào Khmer thì phum sóc vui lắm, hiện bà con đã chuẩn bị mọi thứ và tranh thủ công việc đồng áng để tham gia lễ hội. Gia đình chúng tôi năm nào cũng tham gia và xem hết các ngày diễn ra giải đua ghe Ngo”.

      Đời sống bà con Khmer ngày một khởi sắc, mọi người đang hướng đến một Lễ hội Oóc Om Bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ IV, Khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2019 trong không khí rộn ràng, vui tươi và nhiều hy vọng mới trong tương lai.

Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80210584

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.