Tọa đàm tuyên truyền thực hiện Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số” trên địa bàn tỉnh
            Sáng ngày 08/9, tại UBND xã Mỹ Thuận, Ban Dân tộc tỉnh phối hợp với UBND huyện Mỹ Tú tổ chức tọa đàm tuyên truyền thực hiện Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số” giai đoạn 2018 - 2025” trên địa bàn tỉnh. Đến dự có đồng chí Danh Phương - Phó trưởng Ban Dân tộc tỉnh cùng gần 100 đại biểu là đoàn viên, hội viên, các tổ chức đoàn thể của xã, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào dân tộc thiểu số.

           Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được theo dõi qua phóng sự trình chiếu với các nội dung về bình đẳng giới, bạo lực gia đình; đồng thời trao đổi ý kiến với diễn giả đến từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Hội Phụ nữ tỉnh. Mục tiêu của buổi tọa đàm nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong thực hiện bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, góp phần thúc đẩy thực hiện thành công các mục tiêu của chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. 

Quang cảnh đại biểu dự buổi tọa đàm. Ảnh: THI RE

            Buổi tọa đàm đã giúp các đại biểu hiểu được những kiến thức cơ bản chung về giới, nam hoặc nữ đều có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển cộng đồng, gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả đó. Đặc biệt là trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, góp phần tăng chất lượng cuộc sống của các thành viên trong gia đình, giải phóng phụ nữ và xây dựng thể chế gia đình bền vững.

            Theo kế hoạch, chương trình tọa đàm tuyên truyền thực hiện Đề án “Hỗ trợ hoạt động bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2018 - 2025” lần này được tổ chức ở 3 địa phương gồm xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu), xã Mỹ Thuận (Mỹ Tú) và thị trấn Kế Sách (Kế Sách), với sự tham dự trên 300 đại biểu. 

THI RE


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78047599

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.