Long Phú: Thực hiện tốt chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
       Tổng số người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Long Phú năm 2020 là 36 người. Định kỳ hoặc đột xuất, người có uy tín được phổ biến, cung cấp thông tin mới về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tình hình, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh trật tự và kết quả thực hiện các chương trình, dự án chính sách dân tộc đang thực hiện ở địa phương.

       Bên cạnh đó, được cấp một số ấn phẩm báo chí, đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong và ngoài tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc do địa phương tổ chức. Người có uy tín còn được cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, tết đồng bào dân tộc thiểu số, thăm hỏi, chi hỗ trợ vật chất khi ốm đau phải nằm viện từ tuyến huyện trở lên. Hộ gia đình người có uy tín được thăm hỏi khi gặp khó khăn do thiên tai, hỏa hoạn… Người có uy tín hàng năm có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ an ninh, trật tự được đề nghị khen thưởng.

Chính quyền địa phương luôn quan tâm thăm hỏi người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

       Việc thực hiện chính sách nhằm động viên và tạo điều kiện thuận lợi để người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số phát huy vai trò trong việc tham gia các hoạt động tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và các xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Sóc Ca    

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77461316

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.