Ngã Năm: Nâng cao chất lượng giáo dục trong vùng đồng bào dân tộc và tôn giáo
          Nhiều năm qua, hệ thống giáo dục trên địa bàn thị xã Ngã Năm được chính quyền địa phương quan tâm phát triển khá toàn diện. Đặc biệt ở những vùng có đông đồng dân tộc Khmer và bà con công giáo được đầu tư hoàn thiện, từ đó chất lượng giáo dục ở nơi đây nâng lên rõ nét. 

         Thầy Ngô Văn Mạnh - Hiệu phó Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Quới cho biết: “Năm 1999 - 2000 thành lập Trường Phổ thông cơ sở Vĩnh Quới, lúc đó cơ sở vật chất còn đơn sơ lắm, trang thiết bị giảng dạy khá thô sơ. Năm 2006 đến nay, Thị ủy - UBND thị xã đầu tư nhiều hạng mục, đến nay cơ sở vật chất đáp ứng việc giảng dạy cho con em bà con đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn”.

         Năm học 2020 - 2021, Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Quới có 35 lớp, với 1.100 học sinh từ bậc học tiểu học đến trung học cơ sở, trong đó có gần 40% học sinh là đồng bào dân tộc Khmer và có 18 lớp dạy chữ Khmer. Nhà trường cũng được đầu tư khá hoàn chỉnh về các phòng chức năng, thực hành, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy cùng với sự nhiệt tình của đội ngũ giáo viên; nhờ đó, chất lượng giáo dục từng bước nâng lên, tỷ lệ học sinh khá, giỏi hàng năm tăng bình quân từ 5% và trong năm học vừa qua, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt gần 70%.

         Em Đàm Thị Mến Tiết - học sinh Trường Tiểu học và THCS Vĩnh Quới chia sẻ: “Thời gian qua, việc học tập của em nơi đây rất tốt, thầy cô chỉ dạy tận tình và có đầy đủ trang thiết bị học tập như máy vi tính đã giúp cho em tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn và sâu rộng hơn”.

Hệ thống giáo dục trên địa bàn thị xã Ngã Năm được chính quyền địa phương quan tâm phát triển khá toàn diện

         Còn Trường Tiểu học Tân Lập A, nếu như những năm đầu mới thành lập, ngôi trường nhỏ nằm cạnh nhà thờ Trà Cú, Phường 2, thị xã Ngã Năm mới được hình thành chỉ vài lớp, cơ sở vật chất còn tol, lá đơn sơ. Đến nay, trường được đầu tư khá đồng bộ, nổi bật là năm học 2020- 2021, Thị ủy-UBND thị xã đầu tư xây dựng mới khu hiệu bộ, phòng chức năng, nhà sinh hoạt và sân chơi, với tổng kinh phí gần 8 tỷ đồng. Hiện toàn trường có 15 lớp, với 350 học sinh, trong đó, gần 90% là con em đồng bào công giáo. Có được cơ sở vật chất khang trang, tạo điều kiện thuận tiện trong việc giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục ở nhà trường.

         Thầy Phạm Ngọc Thơ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Lập A phấn khởi cho biết: “Gần 30 năm gắn bó với mái trường nơi đây, đến hôm nay, bản thân cảm thấy rất phấn khởi bởi trường được đầu tư khang trang, đầy đủ phòng chức năng, tạo điều kiện cho con em đồng bào công giáo tiếp cận kiến thức sâu rộng hơn và giáo viên an tâm giảng dạy, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương”.

         Hơn 5 năm qua, Thị ủy - UBND thị xã đã đầu tư gần 50 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị ở những vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống và bà con giáo dân, với mong muốn đem lại chất lượng giáo dục tốt nhất cho các em.

         Ông Phan Minh Nam - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Ngã Năm cho biết: “Ngoài việc xây dựng cơ sở hạ tầng, Thị ủy - UBND thị xã cũng quan tâm đầu tư thêm các máy vi tính phục vụ cho công tác giảng dạy. Ngành cũng sắp xếp lại mạng lưới trường lớp,  xóa một số điểm lẻ nhưng đảm bảo khoảng cách đi lại giữa nhà học sinh tới trường và học sinh sẽ tiếp cận được cơ sở vật chất khang trang hơn, trang thiết bị học tập tốt hơn; từ đó nâng cao chất lượng giáo dục ở nơi đây”.

Tuấn Phi


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77306269

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.