Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số thực sự là cánh tay nối dài của hệ thống Mặt trận
       Đó là phát biểu của đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại Hội nghị tổng kết công tác vận động và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020 do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức vào sáng ngày 11/12/2020.

       Sóc Trăng là tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, dân số toàn tỉnh trên 1,3 triệu người, có 27 dân tộc thiểu số và nước ngoài, chiếm 35,41%. Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục ổn định. Đồng bào các dân tộc thiểu số tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… chính sách dân tộc được quan tâm, hướng dẫn thực hiện kịp thời.

       Trong năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các ngành liên quan rà soát, đưa ra khỏi danh sách và bầu bổ sung, thay thế người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2020 và được UBND tỉnh phê duyệt danh sách người có uy tín là 612 người (dân tộc Khmer: 519 người, Hoa: 82 người, Kinh: 11 người; nữ có 16 người), trong đó Ủy ban MTTQ tỉnh quản lý là 52 người (Khmer: 38, Hoa: 06 và Kinh: 08). Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp xây dựng lực lượng người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số để vận động, tranh thủ là 830 người (trong đó cấp huyện 317 người và cấp xã 513 người).

       Người có uy tín tham gia cùng với Mặt trận, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vận động mọi người “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”, tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Tuyên truyền, vận động nhân dân hăng hái lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống gia đình và cộng đồng, góp phần vào phát triển kinh tế địa phương.

Quang cảnh hội nghị tổng kết

       Trong việc tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, người có uy tín luôn tích cực cùng các ngành chức năng ở địa phương trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, vận động, đóng góp thiết thực, hiệu quả tại các địa phương như: xây 42 cầu nông thôn, xây mới và sửa chữa 15 căn nhà tình thương, tổng trị giá trên 05 tỷ đồng.

       Các vị là người có uy tín còn tích cực hưởng ứng các chương trình an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo; tích cực vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân và nhân dân trong và ngoài nước đóng góp cùng Đảng, chính quyền chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống bằng những việc làm thiết thực.

       Đồng chí Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mong muốn các vị là người có uy tín tiếp tục phát huy vai trò của mình để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đồng thời đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số. Quan tâm phối hợp tạo điều kiện hỗ trợ để người có uy tín trở thành những điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, bảo vệ an ninh, trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa và đoàn kết dân tộc.

Lưu Hồng Tài

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77370414

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.