Hội Phụ nữ xã Tân Hưng, huyện Long Phú học tập và làm theo Bác
      Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Hội Phụ nữ xã Tân Hưng, huyện Long Phú đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đi vào nề nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên phụ nữ và cộng đồng.

      Chị Thạch Thị Sa Rel - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hưng cho biết: “Với phương châm thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, nói đi đôi với làm…, hàng năm, hội xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt đến từng cán bộ, hội viên và phụ nữ về giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh. Đưa nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt hàng tháng, gắn với các nhiệm vụ trọng tâm của hội. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và ý thức tự giác của hội viên, phụ nữ, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong sinh hoạt gia đình và trong công việc”.

      Trong năm 2018 và từ đầu năm 2019 đến nay, hội đã tổ chức nhiều buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp gần 1.000 lượt hội viên, trong đó có gần 600 hội viên là người dân tộc Khmer được vay vốn với lãi suất thấp hoặc không có lãi, với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. Ngoài ra, từ quỹ tiết kiệm gần 100 triệu đồng, hội đã hỗ trợ cho 46 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không tính lãi. Xây dựng 12 tổ hùn vốn, giúp đỡ gần 50 hội viên đồng bào dân tộc Khmer khó khăn tại các chi hội, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.


Phụ nữ Tân Hưng nhân rộng mô hình bồn bồn - cá

      Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, chị em phụ nữ xã Tân Hưng còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của địa phương. Năm 2018, hội hỗ trợ học bổng cho 11 học sinh nghèo dịp tết; tặng quà cho gần 100 cháu có hoàn cảnh khó khăn học giỏi nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, hỗ trợ cho 16 học sinh dân tộc Khmer khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới; thăm hỏi, tặng quà 16 gia đình người có công, vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho các hộ đồng bào dân tộc, hội viên phụ nữ bức xúc về nhà ở, huy động trên 200 ngày công lao động giúp đỡ 27 hộ chính sách…

      Để thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, những năm qua, Hội Phụ nữ xã Tân Hưng luôn đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán hộ, hội viên và phụ nữ trên địa bàn hiểu rõ nội dung, ý nghĩa của việc học tập và làm theo gương Bác, hơn 3 năm qua, đa số cán bộ, hội viên và phụ nữ trong xã nhận thức rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác; từ đó, mỗi người đều nêu cao ý thức tự giác trong thực hiện các chuẩn mực đạo đức, phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo Bác, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân. Riêng đối với phụ nữ, việc học tập và làm theo Bác được thể hiện rõ qua chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, cuộc vận động đề ra đều có sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình, nhất là phải kể đến các chị em phụ nữ đều hăng hái thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, nỗ lực thoát nghèo, vươn lên làm giàu.

      “Năm 2019, toàn xã có gần 20 mô hình đăng ký Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân. Hơn 2/3 số đó là các mô hình làm kinh tế có hiệu quả của chị em phụ nữ. Điều này cho thấy, chị em phụ nữ ngày càng nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo Bác. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã ngày càng thấm sâu và lan tỏa rộng khắp trong chị em phụ nữ” - chị Thạch Thị Sà Rel cho biết thêm.
Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78246999

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.