Cựu Chiến binh xã Thuận Hưng làm theo lời Bác
      Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được cán bộ, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã Thuận Hưng (Mỹ Tú) hưởng ứng tích cực, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong toàn thể hội viên bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.

      Hội Cựu chiến binh xã Thuận Hưng hiện có 181 hội viên và đang sinh hoạt tại 11 chi hội trên địa bàn xã. Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thuận Hưng cho biết: “Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đạt hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên cựu chiến binh xã Thuận Hưng luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, chú trọng đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên thông qua các lớp chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh nâng cao kiến thức đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chú trọng thực hiện tốt việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của các cấp tới toàn thể cán bộ, hội viên gắn với phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" và các hoạt động của hội. Bên cạnh đó, hội chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên và các tổ chức chính trị - xã hội, thường xuyên tổ chức các buổi giáo dục truyền thống cách mạng, ý thức quốc phòng cho thế hệ trẻ”.

      Thực hiện lời dạy của Bác, Hội Cựu chiến binh xã Thuận Hưng luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ trong lúc khó khăn, cùng bản tính luôn cần cù, sáng tạo, nêu cao ý chí, vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Trong nhiệm kỳ qua (2014-2019), Hội Cựu chiến binh xã đã thường xuyên cung cấp thông tin, hướng dẫn kịp thời cho cán bộ, hội viên nắm bắt được những ưu đãi, hỗ trợ về vốn cho người nghèo với số tiền trên 540 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH; hỗ trợ việc làm thông qua việc hướng dẫn chỉ đạo của các cấp hội, hoạt động của Tổ tiết kiệm vay vốn giúp cho cựu chiến binh nghèo vay được các nguồn vốn ưu đãi sử dụng vào sản xuất kinh doanh, làm kinh tế có hiệu quả.

      Từ nguồn vốn vay, hội viên đã thể hiện sự quyết tâm phấn đấu vươn lên thoát nghèo không cam chịu số phận, nhiều hội viên đã áp dụng nhiều biện pháp, cách làm hay, mô hình có hiệu quả và qua kinh nghiệm nhiều năm, dần dần đời sống của hội viên và gia đình cựu chiến binh được nâng lên rõ rệt. Điển hình như hội viên cựu chiến binh Trịnh Thương, Sơn Ngọc Lợi (ấp Tà Ân A2) với mô hình nuôi bò thịt, bò sữa; hội viên Trịnh Hữu Được (ấp Bố Liên 3) với mô hình chăn nuôi, trồng màu… Từ đó, tỷ lệ hội viên hộ nghèo từ đầu nhiệm kỳ giảm 13 hộ (tương đương 5%), cận nghèo giảm được 16 hộ, hiện toàn hội còn 09 hộ nghèo, chiếm 5,2% so với tổng số hộ hội viên. Theo đó, số hộ khá, giàu nâng lên 40,43%, phần lớn các hộ khá, giàu của cựu chiến binh đã có nhà cửa kiên cố, khang trang, các con được ăn học đầy đủ, nhiều con em của hội viên được đào tạo qua các trường đại học và có việc làm ổn định. Những kết quả thu được từ phong trào cựu chiến binh xã Thuận Hưng giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi đã khẳng định vị thế, vai trò của người lính Cụ Hồ không chỉ trên mặt trận chống kẻ thù mà còn trên mặt trận chống lại đói nghèo, góp phần tích cực tạo nhiều việc làm cho người lao động lúc nông nhàn ở địa phương, làm giàu cho gia đình và xã hội.

Mô hình chăn nuôi bò sữa hiệu quả của cựu chiến binh xã Thuận Hưng

      Hội viên Sơn Ngọc Lợi - ấp Tà Ân A2 cho biết: “Gia đình tôi hiện có 11 con bò sữa. Trước đây đời sống gia đình tôi rất khó khăn, nhưng được Hội CCB giúp đỡ, rồi qua học tập tấm gương của Bác, gia đình tôi có gắng làm ăn, tiết kiệm và dành dụm đầu tư chăn nuôi… hiện nay cuộc sống gia đình đã ổn định hơn trước”.

      Song song việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần hội viên, công tác nhân đạo từ thiện cũng luôn được tổ chức hội quan tâm. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Cựu chiến binh xã Thuận Hưng đã tham gia vận động xây dựng 30 căn nhà cho hội viên và bà con hoàn cảnh khó khăn (trong đó xây mới 10 căn, sửa chữa 20 căn) với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh, còn phối hợp vận động hỗ trợ tập, sách, xe đạp cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn… Đặc biệt, trong phong trào xây dựng nông thôn mới, với nhiều cách làm hiệu quả, linh hoạt và sáng tạo, Hội CCB Thuận Hưng đã góp phần cùng Nhân dân địa phương từng bước hoàn thành các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Nổi bật là Hội CCB xã đã tự nguyện hiến tặng trên 2.500m2 đất để làm đường giao thông nông thôn; tham gia xây dựng 03 cây cầu bê tông và đảm nhận quản lý 3.500m đường giao thông… Với nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, hàng năm, tỷ lệ hội viên CCB trong xã đạt danh hiệu CCB gương mẫu đạt 98% và 100% chi hội đạt trong sạch, vững mạnh.

      Ông Phạm Văn Thanh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thuận Hưng cho biết thêm: “Thời gian tới, Hội CCB Thuận Hưng tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua học tập sẽ có những bước vận dụng phù hợp với thực tiễn địa phương; hội viên CCB trong xã luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi việc làm, qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cách mạng cho thế hệ trẻ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh”.

      Với những kết quả đạt được, có thể khẳng định, những cựu chiến binh trên địa bàn xã Thuận Hưng đã và đang phát huy tốt bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt nhiệm vụ trên mọi lĩnh vực. Bản lĩnh, đạo đức, lối sống của cựu chiến binh được phát huy, góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế, quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 78248966

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.