Tập huấn Chương trình mỗi xã một sản phẩm cho các tổ chức, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Sóc Trăng
      Sáng ngày 30/7, tại hội trường UBND TP. Sóc Trăng, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh phối hợp phòng Kinh tế TP. Sóc Trăng tổ chức lớp tập huấn Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cho các đối tượng là các cán bộ phụ trách nông nghiệp các phường, lãnh đạo các tổ hợp tác, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP. Sóc Trăng.

      Trong một buổi tập huấn, các học viên sẽ được cán bộ phụ trách OCOP của tỉnh cung cấp các nội dung trong bộ tiêu chí, xếp hạng về sản phẩm như: Các tiêu chí sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; khả năng tiếp thị; các tiêu chí đánh giá chất lượng sản phẩm; xếp hạng sản phẩm được đánh giá theo hình thức chấm điểm và phân hạng sản phẩm theo điểm, có các hạng sao: 5 sao, 4 sao, 3 sao, 2 sao và 1 sao. Đồng thời, việc đánh giá, xếp hạng sản phẩm là các sản phẩm nằm trong Đề án OCOP và thông qua hội đồng các cấp thẩm định đánh giá, xếp hạng theo từng thang điểm cụ thể sẽ được cấp chứng nhận và xếp hạng sản phẩm.

Các đại biểu dự tập huấn

      Ông Nguyễn Hoàng Thuấn - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn cho biết, lớp tập huấn OCOP được đơn vị triển khai 11/11 huyện, thị xã, thành phố, với mục tiêu chính là cung cấp thông tin cho các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất về các tiêu chuẩn cần đạt. Từ đó, so sánh với hiện trạng sản phẩm để triển khai tổ chức sản xuất. Đồng thời, làm cơ sở để cán bộ cấp huyện, thị, thành phố tư vấn hỗ trợ các tổ chức kinh tế, hộ sản xuất trong xây dựng bộ máy tổ chức sản xuất kinh doanh, phát triển sản xuất và sản phẩm theo tiêu chuẩn.

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81864012

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.