Tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng ra quân thực hiện công trình thanh niên trên Kênh 3-2
      Trên 100 đoàn viên, thanh niên của thành phố Sóc Trăng cùng cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 9 đã ra quân thực hiện công trình thanh niên tổng vệ sinh, vớt rác, lục bình trên Kênh 3-2 (thuộc Khóm 6, Phường 9, TP. Sóc Trăng). Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2019 của tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng.

      Nhiều năm nay, đoạn Kênh 3-2 đi qua địa bàn Khóm 6, Phường 9 bị ô nhiễm nghiêm trọng, dòng nước có màu đen kịt và bốc mùi hôi thối nồng nặc, nguyên nhân là do rác thải của người dân vứt bừa bãi xuống kênh, mặt khác là do lục bình và cỏ dại lấp kín làm ách tắc dòng chảy, đây là điều kiện thuận lợi để ruồi, muỗi sinh sôi, phát triển, dễ phát sinh dịch bệnh, nhất là bệnh sốt xuất huyết, ảnh hưởng sức khỏe của người dân chung quanh.

Đoàn viên, thanh niên thành phố Sóc Trăng cùng cán bộ, chiến sĩ Trường Quân sự Quân khu 9 thực hiện công trình thanh niên trên Kênh 3-2

      Với quyết tâm thu hết rác và lục bình, lực lượng đoàn viên, thanh niên và chiến sĩ lực lượng vũ trang đã phân công cụ thể cho từng nhóm phụ trách từng khu vực. Song song với việc vớt rác, lực lượng đoàn viên, thanh niên thành phố còn trồng một số cây xanh cặp theo bờ kênh để tạo vẻ mỹ quan, cải thiện môi trường trong khu vực. Đây là việc làm mang lợi ích thiết thực cho người dân địa phương, khắc phục ô nhiễm môi trường, qua đó góp phần phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, thực hiện có hiệu quả các hoạt động “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” tại địa phương.

      Được biết, để thiết thực hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2019 do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động với chủ đề “Hành động địa phương, tác động toàn cầu”, trong đó tập trung vào việc giảm thiểu, chống ô nhiễm rác thải nhựa; thời gian qua, UBND thành phố Sóc Trăng đã đề ra nhiều giải pháp, kêu gọi cả hệ thống chính trị cùng hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể như tổ chức mít tinh tuyên truyền trong Nhân dân bỏ rác đúng nơi quy định, kêu gọi mọi người hạn chế rác thải nhựa, ra quân giải quyết những điểm nóng người dân bức xúc về ô nhiễm môi trường; trồng nhiều cây xanh để môi trường xanh, sạch hơn. Bên cạnh, UBND thành phố cũng kêu gọi các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh chủ động tái sử dụng túi nilon, sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần xây dựng môi trường trong lành, phát triển bền vững.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81818892

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.