Long Phú: Tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2019
      Sáng ngày 18/10, Hội Nông dân huyện Long Phú tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 - 2019. Đến dự có đại diện lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; đồng chí Trần Văn Ân - Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

      Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững là một trong những phong trào được Đảng , Nhà nước đặc biệt quan tâm, phong trào có sức ảnh hưởng lớn, lan tỏa đến cán bộ, hội viên, nông dân. Được sự chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy - UBND huyện, Ban Dân vận và Hội Nông dân cấp trên, thời gian qua, Hội Nông dân huyện Long Phú và các hội cơ sở đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc thực hiện phong trào tới đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân. Qua 3 năm, các cấp hội đã tuyên truyền được 3.246 cuộc với hơn 110.000 lượt hội viên tham dự. Công tác đăng ký bình xét danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Chỉ tính trong giai đoạn 2016 - 2019, toàn huyện vận động được 41.350 lượt hộ nông dân đăng ký thi đua SXKDG các cấp, kết quả xét công nhận và tái công nhận được 24.912 lượt hộ, đạt trên 60%; trong đó, đạt cấp Trung ương có 40 hộ, cấp tỉnh 633 hộ, cấp huyện là 3.326 hộ. Công tác kiểm tra giám sát được các cấp hội quan tâm, phân công cán bộ phụ trách từng cụm, xã. Bên cạnh đó, Hội Nông dân huyện phối hợp chặt chẽ với các ngành thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân, kết hợp với các ngân hàng và quỹ hỗ trợ nông dân phát vay hàng tỷ đồng cho nông dân phát triển sản xuất kinh doanh. Giai đoạn 2016 - 2019, phong trào nông dân thi đua SXKDG của huyện đã xuất hiện nhiều mô hình có tính đột phá, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình như: Mô hình nuôi dê ở thị trấn Long Phú, lợi nhuận mỗi năm từ 150 - 200 triệu đồng; mô hình trồng ớt trong nhà lưới của nông dân thị trấn Đại Ngãi cho thu nhập trên 200 triệu đồng; mô hình trồng màu, làm vườn kết hợp chăn nuôi cho thu nhập hơn 800 triệu đồng, các mô hình kinh tế tập thể được duy trì và phát huy được hiệu quả. Qua thực hiện phong trào, tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên nông dân giảm qua từng năm. 


Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

      Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Ban Dân vận Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp Hội Nông dân huyện đã nỗ lực phấn đấu đạt được; đồng thời chỉ đạo trong thời gian tới, hội tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đẩy mạnh thực hiện phong trào tới đông đảo nông dân, nhân rộng các mô hình hiệu quả, từng bước nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người nông dân, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo của địa phương.

      Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Long Phú tặng giấy khen cho 06 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua nông dân SXKD giai đoạn 2016 - 2019, đồng thời trao giấy chứng nhận danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện cho 63 hội viên, nông dân có thành tích xuất sắc. 
Chiến Thắng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81792021

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.