TP.Sóc Trăng: Triển khai Luật An ninh mạng, Luật Tố cáo
      Sáng ngày 25/10, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật TP. Sóc Trăng tổ chức Hội nghị phổ biến, tuyên truyền Luật An ninh mạng, Luật Tố cáo và các văn bản hướng dẫn có liên quan cho lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn thành phố; các đơn vị thực thi pháp luật thành phố, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch, Ban nhân dân các khóm và lãnh đạo UBND 10 phường. 

       Tại Hội nghị, đại biểu được truyền đạt các nội dung của Luật An ninh mạng và Luật Tố cáo được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV (kỳ họp thứ 5) thông qua ngày 12/6/2018 và có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2019. Theo đó, Luật An ninh mạng gồm 07 chương, 43 điều quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng; triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân. 


Quang cảnh Hội nghị

        Luật Tố cáo năm 2018 gồm 9 chương với 67 điều quy định về tố cáo và giải quyết tố cáo đối với hành vi vi phạm pháp luật trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và hành vi vi phạm pháp luật khác về quản lý nhà nước trong các lĩnh vực; bảo vệ người tố cáo; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác giải quyết tố cáo.

        Thông qua Hội nghị giúp lãnh đạo các đơn vị và cán bộ làm công tác tiếp công dân nắm được những nội dung của Luật An ninh mạng và Luật Tố cáo, từ đó tuân thủ các quy định của luật trong giải quyết công việc, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất và đồng bộ của các cơ quan, đơn vị trong công tác tuyên truyền, phổ biến và triển khai thi hành luật./.
            Lê Vũ 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81787156

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.