Ngã Năm: Ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng”
       Sáng ngày 01/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh kết hợp phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm và UBND phường 3 tổ chức lễ ra mắt mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng”. Đây là địa phương đầu tiên được tỉnh chọn làm điểm để triển khai thực hiện mô hình. Bà Nguyễn Thị Lệ Nhung - Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã Ngã Năm chủ trì buổi lễ, cùng dự còn có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh; lãnh đạo UBND phường 3.

      “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng” là nơi hỗ trợ nạn nhân có nguy cơ bị bạo lực trên cơ sở giới tạm lánh khẩn cấp, nhằm cách ly, bảo vệ an toàn khỏi đối tượng gây bạo lực. Khi đến đây, nạn nhân được hỗ trợ chăm sóc y tế ban đầu, tư vấn tâm lý, có biện pháp can thiệp đối với đối tượng gây bạo lực và kịp thời báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý. Ngoài ra, nạn nhân cũng được tư vấn pháp luật cơ bản, kết nối các dịch vụ liên quan phù hợp khi nạn nhân có nhu cầu, hỗ trợ nạn nhân trở về gia đình sau thời gian tạm lánh khi đã đảm bảo đủ an toàn và tiếp tục theo dõi, hỗ trợ nạn nhân trong thời gian dài để đảm bảo bạo lực trên cơ sở giới không tái diễn.


       Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh phường 3 đặt tại trụ sở Đảng ủy - UBND phường được trang bị đầy đủ một số vật dụng, tiện nghi thiết yếu cho nạn nhân sử dụng trong quá trình tạm lánh như giường, tủ, đèn, quạt, dụng cụ y tế, dụng cụ nhà bếp…, đảm bảo cách ly, an toàn. 


Ra mắt Ban Chỉ đạo mô hình

       Tại buổi lễ, UBND phường 3 đã công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Chỉ đạo mô hình “Địa chỉ tin cậy - Nhà tạm lánh” phường 3 gồm 6 người, trong đó ông Nguyễn Văn Bôi - Phó Chủ tịch UBND phường làm trưởng ban. Đồng thời, công bố quyết định Ban Chủ nhiệm mô hình gồm 8 thành viên, trong đó ông Trần văn Thì - Công chức Văn hóa xã hội phường làm chủ nhiệm.

       Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ Nhung cho biết: Phường 3, thị xã Ngã Năm là một trong những địa phương của tỉnh được chọn triển khai mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh tại cộng đồng”. Nhà tạm lánh hình thành đi vào hoạt động nhằm hỗ trợ những đối tượng bị bạo lực, khi bị bạo lực nhiều và gây ra những ức chế về tinh thần, thể chất và có thể ảnh hưởng đến tính mạng thì họ đến đây tạm lánh trong thời gian ngắn. Việc đưa mô hình này vào hoạt động cũng nhằm giúp người dân địa phương nâng cao hơn nữa nhận thức cho toàn xã hội về ý thức phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và những đối tượng yếu thế trong xã hội.
Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81783778

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.