Khai mạc liên hoan đờn ca tài tử Nam bộ - Cải lương tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI năm 2019
        Tối ngày 16/12, tại Khu Văn hoá huyện Mỹ Tú, Trung tâm Văn hóa tỉnh Sóc Trăng phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thông tin thể thao huyện Mỹ Tú tổ chức khai mạc liên hoan đờn ca tài tử - Cải lương Nam bộ với chủ đề “Sóc Trăng - Tình người phương Nam” tỉnh Sóc Trăng lần thứ XI năm 2019. Đến dự có đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cùng lãnh đạo Trung tâm Văn hoá tỉnh và các ban ngành, đoàn thể huyện.

       Liên hoan lần này có 11 đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham dự. Mỗi đội tham gia không quá 09 người, bao gồm tài tử đờn, tài tử ca (cơ cấu của đội cần có nam, nữ và nhiều độ tuổi khác nhau). Phần thi không quá 45 phút, với các thể loại thi nằm trong 20 bài bản tổ của dòng âm nhạc tài tử Nam bộ gồm: Bắc, Nam, Hạ, Oán và trích đoạn trong các vở cải lương. Nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, giáo dục truyền thống yêu nước, tấm gương người tốt việc tốt trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, ca ngợi những thành tựu trong công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại mỗi địa phương, đặc biệt, khuyến khích những tiết mục về xây dựng nông thôn mới.


Lãnh đạo huyện trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên quan năm 2019

       Liên hoan nhằm tôn vinh và quảng bá nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương Nam bộ - loại hình nghệ thuật độc đáo của dân tộc Việt Nam nói chung và người dân Nam bộ nói riêng. Đồng thời, bảo tồn và phát triển nghệ thuật đờn ca tài tử cũng như phong trào đờn ca tài tử trong đời sống hiện đại, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc. Đây còn là dịp để các nghệ nhân, nghệ sĩ, tài tử đờn, tài tử ca gặp gỡ, giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao khả năng chuyên môn nhằm bảo tồn, phát triển phong trào đờn ca tài tử Nam bộ tại mỗi địa phương.

       Sau lễ khai mạc, đội đờn ca tài tử TX.Vĩnh Châu và đội đờn ca tài tử huyện Mỹ Tú mở đầu đêm thi đầu tiên mang đến những tiết mục đặc sắc, được đầu tư công phu, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Liên hoan diễn ra từ ngày 16 đến ngày 20/12/2019 sẽ tổng kết và trao giải bế mạc./.
B.L

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81750451

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.