Ngã Năm: Kiểm tra công tác phòng, chống cháy nổ tại chợ xã Mỹ Quới
         Sáng ngày 24/12, phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Công an tỉnh phối hợp Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an thị xã Ngã Năm) và UBND xã Mỹ Quới đã đến kiểm tra công tác phòng, chống cháy nổ tại chợ nhà lồng Mỹ Quới.

       Tại đây, đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số hộ mua bán trong khu vực chợ nhà lồng và một số hộ dân mua bán tại nhà về cách thức trưng bày hàng hóa để bán, cách sử dụng điện, công tác phòng chống cháy nổ. Qua kiểm tra, các hộ mua bán trong nhà lồng chợ cũng như các hộ mua bán tại nhà chưa đầu tư trang bị bình chữa cháy cầm tay, hệ thống điện sử dụng chưa đảm bảo, tình trạng thờ cúng đốt nhang trầm vải lụa còn xảy ra, tình trạng sang chiết gas nhỏ mất an toàn còn diễn ra, việc trưng bày bán hàng hóa, vải lụa còn chồng chéo và lối thoát không đảm bảo…, đây là những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ, các trường hợp vi phạm được đoàn công tác lập biên bản nhắc nhở và cho cam kết khắc phục. Ngoài ra, đoàn còn phát tờ rơi tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và phòng chống cháy nổ trong các hộ mua bán và người dân địa phương.

Hướng dẫn hộ mua bán cách sử dụng bình chữa cháy mini

       Qua công tác kiểm tra, nhắc nhở cũng như tuyên truyền nhằm giúp người dân nâng cao hơn nữa ý thức về công tác phòng, chống cháy nổ, làm hạn chế đến mức thấp nhất việc cháy nổ xảy ra tại khu vực chợ, đảm bảo việc mua bán của người dân được an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 sắp tới. Được biết, sau xã Mỹ Quới, đoàn tiếp tục đến kiểm tra tại trung tâm các chợ của xã, phường còn lại trên địa bàn thị xã.

Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81744782

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.