Mỹ Tú: Lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình hạn, mặn và sạt lở đê bao ở các xã trên địa bàn
        Chiều ngày 10/2, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Tú cùng đoàn cán bộ huyện đã đi kiểm tra tình hình hạn, mặn và khảo sát các đoạn đê bao sạt lở ở một số xã trên địa bàn. 

        Đoàn đã đến kiểm tra các đoạn đê bao xung yếu của ấp Mỹ Ninh, xã Mỹ Tú đang đe doạ tình hình nuôi tôm của hàng chục bà con nông thôn; khảo sát thực tế đoạn đê vỡ tại ấp Phước Bình, xã Mỹ Thuận đã ảnh hưởng trực tiếp hàng chục ha lúa Đông Xuân và một số diện tích ao nuôi cá của người dân địa phương. Theo thống kê của ngành chức năng, trong những ngày qua, triều cường dâng cao đã gây sụt lún, sạt lở khoảng 11 đoạn đê bao (mỗi đoạn từ 10m - 12m) ở hai xã Mỹ Tú và Mỹ Thuận. 


Lãnh đạo huyện Mỹ Tú khảo sát thực tế các đoạn đê bao sạt lở tại xã Mỹ Tú và Mỹ Thuận

        Qua nắm thực tế và ghi nhận thêm một số ý kiến của bà con địa phương, ông Trần Văn Việt chỉ đạo ngành chức năng và chính quyền hai xã trên cần khẩn trương tập trung huy động các lực lượng, phương tiện tranh thủ thời gian nước rút để khắc phục ngay những đoạn đê bao, bờ bao bị sạt lở và vỡ; thường xuyên theo dõi cập nhật diễn biến của triều cường để có biện pháp chủ động ứng phó có hiệu quả; phân công bố trí lực lượng thường xuyên theo dõi, nắm tình hình tại những điểm xung yếu để kịp thời khắc phục khi có sự cố xảy ra. Đối với những điểm đê bao, bờ bao, cống bọng có nguy cơ sạt lở cần huy động lực lượng tại chỗ kết hợp cơ giới tranh thủ mực nước triều rút xuống cần nhanh chóng gia cố ngay nhằm đảm bảo ổn định đời sống nhân dân và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện cũng yêu cầu đơn vị thi công cần có công tác khảo sát, đánh giá nguy cơ sạt lở toàn tuyến đê bao để chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh, ứng phó với sạt lở kịp thời./.
Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81724577

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.