Long Phú - nông dân được mùa dưa hấu
          Chấp hành chủ trương của Huyện ủy - UBND huyện Long Phú và ngành chuyên môn khuyến cáo nên nông dân không sản xuất lúa 3 vụ, mùa khô năm nay anh Nguyễn Văn Hào, ở ấp Tư, xã Châu Khánh không làm lúa Đông Xuân muộn mà cải tạo đất chuyển sang trồng dưa hấu, với diện tích 3.500m2, sau gần 2 tháng chăm sóc, dưa hấu đang chuẩn bị thu hoạch, được thương lái mua tại ruộng với giá 4.500 đồng/ký, theo ước tính năng suất đạt khoảng 1,5 tấn/1.000m2, sau khi trừ chi phí anh có lợi nhuận hơn 5 triệu đồng/1.000m2. Đây là năm đầu tiên anh Hào thực hiện mô hình này và đem lại thành công hơn mong đợi. 

        Anh Nguyễn Văn Hào, ấp Tư, xã Châu Khánh cho biết: “Năm nay tình hình xâm nhập mặn gay gắt nên tôi chuyển đổi qua trồng dưa hấu, nhìn chung, năm đầu tiên tôi trồng thấy có hiệu quả, tính ra cũng có lợi hơn trồng lúa, năm nay trồng có lời nên mùa khô năm sau tôi tiếp tục trồng dưa và không làm lúa vụ 3”.


        Theo anh Hào, trồng dưa hấu tuy thời gian ngắn nhưng chi phí đầu tư trong mùa khô cao hơn trồng lúa, công chăm sóc cũng nhiều hơn, vì khô hạn, mặn xâm nhập nên các kênh cạn nước, không có nước ngọt nên phải bơm nước máy tưới dưa, nhưng bù lại năng suất cao, được giá nên anh rất phấn khởi. 


Anh Nguyễn Văn Hào đang chăm sóc dưa hấu

          Anh Nguyễn Văn Khoa - Chủ tịch Hội Nông dân xã Châu Khánh cho biết: “Anh Hào đưa màu xuống chân ruộng thấy hiệu quả rất cao, đây cũng là một trong những mô hình điển hình của xã, Hội Nông dân sẽ vận động bà con nhân rộng mô hình ra và phối hợp với các ngành chức năng hỗ trợ về khoa học kỹ thuật và vốn cho bà con để đưa màu xuống chân ruộng đạt hiệu quả kinh tế cho nông dân”.

            Mùa khô năm nay nông dân trên địa bàn huyện Long Phú xuống giống trồng được hơn 1.400 ha rau màu, trong đó chủ yếu là dưa hấu, các loại đậu, dưa leo, bắp cải và các loại cải… bà con rất phấn khởi vì tránh hạn, mặn, trồng các loại cây này cho thu nhập khá cao, lợi nhuận đạt khoảng 5 - 6 triệu đồng/công, cao gấp 2 - 3 lần so với trồng lúa.
Thanh Đồng

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 85000455

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.