Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong Tháng thanh niên của tuổi trẻ huyện Long Phú
      Đoàn viên, thanh niên huyện Long Phú đã và đang nỗ lực triển khai nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng trong tháng 3 này. Tuy không sôi nổi do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng mang lại nhiều ý nghĩa thiết thực.

      Với chủ đề “Thanh niên Long Phú tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, Huyện đoàn Long Phú đã triển khai kế hoạch Tháng thanh niên năm 2020 từ cuối tháng 2. Nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của sức trẻ huyện Long Phú với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid–19 nên các hoạt động Tháng thanh niên năm nay cũng gặp nhiều hạn chế từ cách thức tổ chức đến tập hợp lực lượng. 

      Anh Võ Thanh Điền - Bí thư Huyện đoàn Long Phú cho biết: “Do hạn chế tụ tập đông người nên các hoạt động, phong trào trong Tháng thanh niên của huyện không thể diễn ra quy mô, rầm rộ như thường niên. Vì vậy, chúng tôi chủ động phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở đoàn, đảm bảo thực hiện chất lượng, hiệu quả và chú trọng công tác phòng, chống dịch”.

      Lực lượng đoàn viên, thanh niên đã chia thành nhiều nhóm cấp phát tờ rơi tuyên truyền và khẩu trang miễn phí cho người dân, giúp mọi người nâng cao nhận thức trong phòng, chống dịch Covid–19. Ngoài ra, Huyện đoàn Long Phú còn triển khai thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện” giải quyết thủ tục hành chính, “Ngày chủ nhật xanh” ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang và trồng cây xanh; kết nạp đoàn viên mới, ra quân thực hiện công trình mở rộng tuyến ống khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn...

Đoàn Thanh niên xã Trường Khánh tham gia mở rộng tuyến ống khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn

      Anh Trang Ngân Vũ - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Long Phú cho biết: “Trước tình hình dịch Covid–19, chúng tôi đã chia nhỏ các phần việc và thực hiện xuyên suốt trong tháng để tạo khí thế thi đua sôi nổi. Khi tham gia hoạt động, đoàn viên, thanh niên sẽ được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhằm đảm bảo an toàn”.

      Chị Lâm Thị Thiên Trang - Bí thư Đoàn Thanh niên xã Trường Khánh bày tỏ: “Đảng ủy, UBND xã Trường Khánh rất quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện về kinh phí để chúng tôi thực hiện đạt kết quả tốt các hoạt động Tháng thanh niên. Nhiều phần việc đã được chúng tôi triển khai như: Ra quân thực hiện công trình mở rộng tuyến ống khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn cho người dân địa phương với chiều dài 1.600m đường ống nước, phục vụ cho 40 hộ dân, cấp phát quà cho hộ nghèo, đoàn viên khó khăn, xây dựng mô hình thắp sáng đường quê, mô hình sáng – xanh – sạch – đẹp tại cơ quan, dọn dẹp làm vệ sinh, cấp phát khẩu trang cho người dân khi đến giao dịch, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn phòng, chống dịch bệnh… Đây là minh chứng cho sự đồng lòng, vượt khó và quyết tâm cống hiến của tuổi trẻ”.

      Các hoạt động Tháng thanh niên ở huyện Long Phú đều được triển khai sâu rộng từ cơ sở, mang tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, bám sát trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đặc biệt, Huyện Đoàn Long Phú còn đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức cho đoàn viên, thanh niên, giúp phát huy tính chủ động, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi cơ sở. Đây cũng là dịp để đoàn viên, thanh niên huyện Long Phú thể hiện sự cống hiến sức trẻ, trí tuệ, tài năng đối với cộng đồng.

      Tháng thanh niên đã khơi dậy tinh thần sức trẻ trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, các hoạt động, phong trào đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi cơ sở đoàn. Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn mang tính khách quan, nhưng Tháng thanh niên ở huyện Long Phú đã để lại ấn tượng đẹp trong cộng đồng qua những hoạt động hữu ích, ý nghĩa, nhân văn, giúp làm đẹp thêm màu áo xanh tình nguyện trong tháng 3 này.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81641657

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.