Khởi công xây dựng cầu cho bà con vùng sâu ở huyện Cù Lao Dung
           Ngày 24/3, tại ấp Lê Minh Châu B, xã An Thạnh Đông (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng), lãnh đạo UBND huyện Cù Lao Dung, lãnh đạo xã An Thạnh Đông phối hợp với các chùa Vạn Đức, chùa Bảo Quang và các mạnh thường quân ở quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức khởi công xây dựng cầu giao thông nông thôn ở khu dân cư số 2, ấp Lê Minh Châu B, xã An Thạnh Đông.

            Theo thiết kế, cầu rộng 3m, dài gần 10m, độ tĩnh không thông thuyền 2m, kết cấu bê tông cốt thép, kinh phí xây dựng khoảng 130 triệu đồng. Dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng ngày 19/5/2020, đúng dịp sinh nhật Bác Hồ.


Lãnh đạo huyện và các chùa dự lễ khởi công cầu 

             Thượng tọa Thích Trí Chánh - Trụ trì chùa Vạn Phước cho biết: “Sau khi biết được thông tin và xem hình ảnh của cây cầu bằng gỗ tạp được làm đã lâu, xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa, nông sản của người dân địa phương ở khu dân cư số 2 ấp Lê Minh Châu B, chúng tôi đã vận động và được các mạnh thường quân ở quận Bình Thạnh thống nhất hỗ trợ đóng góp xây dựng cầu, giúp các em học sinh, bà con nông dân có cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa thuận lợi hơn”.

           Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc - Bí thư, Chủ tịch UBND xã An Thạnh Đông cho biết: “An Thạnh Đông là xã giàu truyền thống cách mạng. Do địa hình chủ yếu là sông nước, nhiều kênh rạch nên việc đi lại của bà con gặp rất nhiều khó khăn, có nơi vẫn còn đi cầu khỉ. Được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân và các chùa ở TP. Hồ Chí Minh xây cầu cho bà con, chính quyền địa phương rất trân trọng ghi nhận và mong sẽ có nhiều cây cầu như thế đến với bà con vùng sâu, vùng xa của xã để bà con đi lại dễ dàng hơn”.
Cao Xuân Lương

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81649357

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.