Mỹ Tú: Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut corona gây ra
         Chiều ngày 23/3, đồng chí Trần Văn Việt - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện chủ trì triển khai công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới  của vi rút corona (COVID-19) gây ra. Cùng dự còn có lãnh đạo Huyện uỷ - HĐND- UBND- Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo ban ngành, đoàn thể huyện và 9 xã - thị trấn. 

         Tại đây, các đại biểu đã nghe về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra trên thế giới và trong nước, tại tỉnh Sóc Trăng nói chung và huyện Mỹ Tú nói riêng, đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào mắc bệnh. Tuy nhiên, theo nhận định của Bộ Y tế, thời gian tới, bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát thành dịch cao tại cộng đồng. Trước tình hình trên, UBND huyện triển khai kế hoạch phòng dịch bệnh với nội dung chi tiết theo 5 cấp độ như: Cấp độ 1 - có trường hợp bệnh xâm nhập đầu tiên tại huyện; cấp độ 2 - dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong huyện; cấp độ 3 - dịch lây lan 5 đến 10 trường hợp mắc bệnh trong huyện; cấp độ 4 - dịch lây lan rộng trong cộng đồng dân cư trên 10 đến 15 trường hợp mắc bệnh tại huyện; cấp độ 5 - dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng dân cư với trên 15 trường hợp mắc bệnh tại huyện Mỹ Tú. Đồng thời, huyện sẽ trưng dụng khu Khám Đông Y huyện và Trường Dân tộc Nội trú huyện để làm nơi tiếp nhận cách ly theo dõi nếu có dịch bệnh xảy ra. Với mục tiêu là phát hiện sớm, điều trị, cách ly triệt để trường hợp Covid-19, khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong.


Quang cảnh hội nghị

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trần Văn Việt đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh do chủng virus corona gây ra;  chú ý nội dung tuyên truyền phải chủ động, cảnh giác, không gây hoang mang trong nhân dân. Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để phục vụ người bệnh, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin diễn biến dịch bệnh để có biện pháp xử lý. Lãnh đạo huyện Mỹ Tú lưu ý các xã, thị trấn quản lý chặt chẽ những người có yếu tố nước ngoài đến địa phương để có biện pháp khoanh vùng, cách ly kịp thời; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tối đa tiếp xúc nơi đông người và khuyến cáo người dân tăng cường công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh như thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng và đeo khẩu trang nơi công cộng.

Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81648790

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.