Cấp phát thùng nhựa chứa nước sinh hoạt cho hộ nghèo xã Tài Văn
      Sáng ngày 25/3, Chi cục Thủy lợi phối hợp UBND xã Tài Văn (Trần Đề) tổ chức cấp phát thùng nhựa chứa nước sinh hoạt cho người dân trên địa bàn xã.

       Dịp này, huyện Trần Đề được cấp số thùng nhựa chứa nước sinh hoạt với số lượng là 300 thùng dành cho các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn về việc tiếp cận nguồn nước sạch nông thôn do xa các tuyến đường ống đi qua, kể cả trẻ em có hoàn cảnh khó khăn cũng được cấp phát.

Hộ dân phấn khởi nhận thùng chứa nước mang về

       Đại diện lãnh đạo UBND xã Tài Văn cho biết: “Hộ dân trên địa bàn xã rất vui mừng nhận được 100 thùng nước hỗ trợ. So mọi năm, tình hình hạn mặn kéo dài, người dân sẽ gặp nhiều khó khăn cho sản xuất, mặc dù nước sạch nông thôn đã được phủ khắp hầu hết các khu vực tại các ấp trên địa bàn xã, chỉ còn một số hộ nhà quá xa tuyến ống nên chưa thể kết nối đồng hồ nước nên có thùng chứa nước sẽ góp phần cho các hộ ứng phó hạn mặn…”.

       Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi Phạm Tấn Đạo thông tin, nhằm ứng phó tình hình hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra trong các tháng mùa khô, ngoài công tác của ngành nông nghiệp chỉ đạo phải đảm bảo việc đóng mở các cống khi có nước ngọt kịp thời phục vụ sản xuất cũng như nạo vét các kênh tích trữ nước ngọt, ngành cấp nước nông thôn cũng triển khai hàng loạt công trình cấp nước sạch nông thôn cho bà con tại các địa phương trên địa bàn toàn tỉnh ứng phó hạn mặn. Qua đó, ngành nông nghiệp nhận được sự hỗ trợ của Tổng cục Phòng, chống thiên tai là 1.000 thùng chứa nước sinh hoạt để cung cấp cho hộ dân chứa nước dùng hàng ngày, số lượng trên được chia cho 2 huyện Trần Đề và Mỹ Tú.

THÚY LIỄU

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81641582

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.