TP.Sóc Trăng: Họp BCĐ phòng, chống dịch bệnh nCoV- 19
          Vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Quận - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng chủ trì cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch bệnh nCoV- 19 để đánh giá tình hình diễn biến dịch bệnh và đề ra định hướng hoạt động thời gian tới. 

          Theo dự thảo báo cáo của Trung tâm Y tế TP.Sóc Trăng, ngay sau Tết Nguyên đán 2020, TP.Sóc Trăng đã có bước chuẩn bị cơ bản để ứng phó với bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV- 19) như: Xây dựng kế hoạch, tham mưu thành lập BCĐ thành phố và phường, thành lập đội phản ứng nhanh, 2 đội chống dịch, tăng cường công tác tuyên truyền, kịp thời cập nhật thông tin, cung cấp tài liệu tuyên truyền trên hệ thống thông tin thành phố, đồng thời rà soát lập danh sách theo dõi người nước ngoài có nguy cơ đang lưu trú trên địa bàn. Khi có công bố dịch của Thủ tướng Chính phủ, trung tâm đã phối hợp phòng Giáo dục thành phố tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng tại 72 điểm trường với 1.986 phòng học và tại BCH Quân sự thành phố, Sở Kế hoạch Đầu tư, Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, UBND TP. Sóc Trăng, 2 đại hội điểm Đảng bộ phường 1, Đài Truyền thanh TP. Sóc Trăng, phát tờ gấp phòng, chống dịch bệnh cho người dân và du khách lưu trú tại các khách sạn. Tính đến ngày 23/3, đã cấp 17.000 tới gấp, cấp 1000 chai xà phòng sát khuẩn. Đặc biệt, qua rà soát, toàn thành phố có 91 trường hợp được theo dõi cách ly, đến nay, 73 trường hợp gồm 65 người Trung Quốc, 7 người Việt Nam, 1 người Campuchia đã qua 14 ngày theo dõi, tình trạng sức khỏe bình thường, hiện còn 18 trường hợp (Việt Nam, Pháp, Đức, Trung Quốc, Mỹ, Thụy Sĩ, Nga) đang thực hiện cách ly tại khách sạn, nhà riêng, sức khỏe bình thường. Riêng tại Khu công nghiệp An Nghiệp Sóc Trăng, TP. Sóc Trăng đã tiến hành xác nhận các trường hợp đã hoàn thành cách ly theo dõi 14 ngày, đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly, tiêu độc khử trùng các hộ có tiếp xúc gián tiếp và cơ sở lưu trú có người bị cách ly với tổng diện tích khoảng 5.500m 2.


Quang cảnh cuộc họp

          Tại cuộc họp, các phường và ngành đã đề xuất, kiến nghị để BCĐ thành phố kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ việc cách ly tại địa bàn cư trú dễ gây tâm lý hoang mang cho người dân, công tác thông tin tuyên truyền, nguồn kinh phí, vật tư khẩu trang y tế, hóa chất, đồ bảo hộ cho cán bộ có tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp nghi nhiễm và kịp thời cung cấp thông tin chính thống để địa phương định hướng tuyên truyền cho người dân an tâm. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh trong thời điểm Tết cổ truyền của đồng bào Khmer, tiết thanh minh sẽ tập trung đông người ở nhiều địa phương về TP.Sóc Trăng. 

           Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Văn Quận đã thông tin một số biện pháp cách ly được tỉnh chọn. Theo đó, Bệnh viện 30/4 cách ly tập trung điều trị bệnh nhân dương tính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh được chọn là nơi cách ly tạm thời khi có biểu hiện ho, sốt, lấy mẫu xét nghiệm và hiện nay chưa có thuốc đặc trị nên mục tiêu chính là phòng bệnh nên phải nắm được đối tượng ngay từ đầu để ngăn chặn lây nhiễm chéo. Đồng chí chỉ đạo, cán bộ, công chức, công sở hạn chế hội nghị, tập trung đông người, vui chơi giải trí. Riêng Đại hội Đảng các cấp phải thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, trước đại hội phải tiến hành phun thuốc khử trùng hội trường, đeo khẩu trang và phân công cụ thể cho từng ngành liên quan như: Trung tâm Y tế nắm chắc tình hình, xử lý các tình huống khi xảy ra, kịp thời báo cáo BCĐ TP. Sóc Trăng xin ý kiến Sở Y tế phun hóa chất diệt khuẩn tất cả cơ quan trên địa bàn thành phố, nghiên cứu thành lập nhóm Zalo nội bộ phòng chống dịch, nghiên cứu đề xuất tỉnh cho phép thành lập khu cách ly tập trung. 

           Công an thành phố trang bị đồ bảo hộ cho Công an phường, lực lượng thực hành cưỡng chế, trực 24/24, chỉ đạo cảnh sát khu vực phối hợp ban nhân dân khóm quản lý người lạ mặt, nhất là người nước ngoài đến nơi cư trú để xác minh khai báo y tế, thường xuyên định kỳ kiểm tra khai báo các cơ sở nhà trọ, nhà nghỉ, nhà hàng, kịp thời xác minh xử lý nghiêm các thông tin giả. Phòng Giáo dục nghiên cứu đề xuất cách dạy học cho các em trong thời gian nghỉ học, giáo viên phải ở tại chỗ không được đi nơi khác. Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, công đoàn phối hợp Trung tâm Y tế nắm chặt việc đi lại, làm việc của công nhân, nhất là ở Khu công nghiệp An Nghiệp, công nhân làm thuê tại khu 5A, các cơ sở sản xuất. Ban Tuyên giáo kịp thời nắm bắt và định hướng tuyên truyền xã hội…   

           Những ngày tới sẽ diễn ra Tết cổ truyền của đồng bào Khmer, tiết thanh minh, TP.Sóc Trăng sẽ tập trung đông người, do vậy đồng chí đề nghị UBND, các cơ quan chú ý thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng dịch. Ban Dân vận, mặt trận các đoàn thể, UBND 10 phường cố gắng tuyên truyền để người dân hiểu và tổ chức gọn nhẹ, không tập trung đông người và nên tổ chức tết tại gia đình.
Hoàng Danh

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81641243

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.