Tuổi trẻ thành phố Sóc Trăng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19
      Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những ngày qua, hàng ngàn chiếc khẩu trang do đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Sóc Trăng tự may đã được trao cho người dân trên địa bàn.

       Đoàn Thanh niên Phường 5 (TPST) đã vận động nhà hảo tâm hỗ trợ vải, đồng thời tổ chức cắt, may khẩu trang; tất cả khẩu trang đều được đo ni vừa vặn với khuôn mặt, sau khi hoàn thành được kiểm tra, vệ sinh sạch sẽ. Hiểu được công việc ý nghĩa này, nhiều người dân trên địa bàn cũng sẵn sàng gia công tiếp, đồng thời cũng đóng góp thêm vải và các nguyên liệu khác để hỗ trợ thực hiện. Sau khi hoàn thành, đoàn viên trực tiếp trao tặng cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và lực lượng Ban bảo vệ dân phố; các hội, đoàn thể khóm. Đồng chí Hà Thu Nguyệt - Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 5, TPST chia sẻ: Bên cạnh việc may khẩu trang tặng người dân, Đoàn phường còn phối hợp với Trụ trì chùa SomRong, Phường 5 trang bị nước rửa tay để phục vụ người dân khi đến chùa.

       Gần một tuần nay, cứ mỗi buổi, các bạn đoàn viên tập trung về trụ sở UBND Phường 6 để cắt khẩu trang, mỗi người một công đoạn, người thì vẽ, người thì cắt, còn bạn thì cho thành phẩm vào túi ni lông; khẩu trang trước khi được trao tặng được ngâm với chất khử khuẩn, đảm bảo khâu vệ sinh. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 6 cho biết: Đối tượng được trao tặng là những hộ buôn bán nhỏ lẻ tại chợ Bông Sen và những người bán hàng rong trên địa bàn phường. Bên cạnh việc trao tặng khẩu trang, Đoàn phường cũng lồng ghép phát tờ rơi tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19 và cách phòng bệnh. 

Cán bộ Phường 3 tặng khẩu trang và nước sát khuẩn cho người dân

       Đồng chí Dương Thị Kiều Loan – Bí thư Đoàn Thanh niên Phường 3, TPST cho biết: Đến thời điểm này, Đoàn Thanh niên Phường 3 đã phối hợp trao tặng khoảng 1.000 chiếc khẩu trang và hàng trăm chai nước sát khuẩn nhanh cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; trong đó ưu tiên cho những gia đình có người già, trẻ em; song song với đó là phát tờ rơi tuyên truyền về cách thức phòng, chống dịch bệnh.

       Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Phường 3 cùng với Hội Phụ nữ phường vận động gạo, mì và các nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ những hộ buôn bán vé số trên địa bàn, giúp họ vượt qua những lúc khó khăn. 

       Để chung tay phòng, chống dịch bệnh, tuổi trẻ thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh. Những việc làm ý nghĩa này cần được lan tỏa, nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Lê Vũ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81598471

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.