Huyện đoàn Mỹ Xuyên phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện may tặng 10.000 chiếc khẩu trang
          Hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, Huyện đoàn Mỹ Xuyên phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đang khẩn trương may 10.000 chiếc khẩu trang vải để phân phát ở địa phương, góp phần đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

          Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khẩu trang y tế trở thành mặt hàng khan hiếm. Vì vậy, Huyện đoàn Mỹ Xuyên đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên vận động đóng góp mua vải để may khẩu trang tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục Thường xuyên với sự tham gia nhiệt tình không chỉ của đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ mà còn của cán bộ giáo viên. Cô Lý Thị Hồng Ngọc - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạnh Phú cho biết: “Học sinh của trường được nghỉ, ở trường có phân công cán bộ giáo viên trực, còn giáo viên rảnh thì đến đây tiếp may khẩu trang, góp sức phòng chống dịch Covid-19”.


Khẩn trương may khẩu trang

           Để đảm bảo an toàn cho tình nguyện viên tham gia may khẩu trang, đặc biệt là tránh tụ tập đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và khuyến cáo của Bộ Y tế, Huyện đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã thống nhất chia ra nhiều nhóm, như nhóm vẽ và cắt 6 người, ngoài ra còn có nhóm may, nhóm giặt, phơi, mỗi nhóm cũng không quá 7 người.

            Bà Nguyễn Thanh Thúy - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Có phân công cụ thể, chị em nào biết may, thì may, còn lại thì cắt, vẽ và làm các công việc khác, để đảm bảo nguồn hàng phân phát, góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh”.

            Dự kiến thời gian may khẩu trang từ ngày 27 đến ngày 31/3. Khi khẩu trang may xong đến đâu sẽ được giặt, phơi và trao tận tay cho đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ, người dân địa phương và bệnh nhân đến khám, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện. 

           Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên cho biết: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Huyện đoàn phối hợp với Hội LHPN huyện tuyên truyền vận động trong đoàn viên, hội viên may 10.000 khẩu trang, tiến độ thực hiện đảm bảo”.
Thiện Nhận

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81627870

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.