Long Phú: Phát huy vai trò của Mặt trận trong phòng, chống dịch Covid–19
      Sau khi tiếp thu tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, đặc biệt là sự chỉ đạo chặt chẽ của Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Long Phú và các tổ chức thành viên đã có kế hoạch vận động nhân dân phòng, chống dịch Covid–19; đồng thời triển khai đến địa bàn khu dân cư và từng hộ gia đình. Đội ngũ cán bộ mặt trận của các xã, thị trấn đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động người dân phòng, chống dịch hiệu quả.

       Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và các đoàn thể xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tham gia phòng, chống dịch Covid–19; đồng thời phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy và UBND huyện xây dựng kế hoạch liên tịch về việc tuyên truyền, vận động người dân vứt, thải và xử lý khẩu trang sau khi sử dụng đúng quy định, góp phần bảo vệ sức khỏe, môi trường. Nhiệm vụ tuyên truyền, vận động trong từng địa bàn, khu dân cư, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch, phổ biến nâng cao nhận thức, ý thức tự phòng và các biện pháp chủ động phòng, chống dịch Covid–19 được các đơn vị đặt lên hàng đầu.

       Ông Lâm Việt Bắc - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận Tổ quốc các cấp chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, tới đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân nhận thức rõ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, nâng cao ý thức dự phòng để bảo vệ sức khỏe, đồng thời không để người dân hoang mang, lo lắng quá mức và không để ngưng trệ các hoạt động lao động, sản xuất của gia đình, vận động không tụ tập đông người, ra đường phải đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên, chỉ trường hợp cần thiết mới ra ngoài thực hiện giao dịch; vận động người dân phải có ý thức cao trong việc khai báo y tế tự nguyện, nhằm thực hiện toàn dân chống dịch Covid–19.

 Hướng dẫn người dân rửa tay bằng xà phòng sát khuẩn phòng, chống dịch

       Trên tinh thần đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện tổ chức tuyên truyền, thông tin tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19; hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay sát khuẩn, qua đó góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid–19 đang diễn biến phức tạp.

       Chị Trần Thị Hiền ở ấp Nước Mặn I, xã Long Phú chia sẻ: “Được tuyên truyền, tôi đã nắm rõ các biện pháp bảo vệ sức khỏe của mình và người thân trước dịch Covid–19; cố gắng tránh những nơi tụ tập đông người, thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng”. Xã Long Phú có địa bàn rộng, dân số đông, đồng bào dân tộc Khmer chiến trên 76%, đa số bà con bày tỏ sự quan tâm và lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch Covid–19. Cùng chia sẻ với nỗi lo đó, các ngành chức năng, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc xã đã cung cấp nhiều thông tin giúp bà con an tâm đối với các biện pháp phòng, chống dịch Covid–19 đang được cả nước triển khai thực hiện.

       Ông Lâm Việt Bắc thông tin thêm: “Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện ngoài xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai tuyên truyền, mặt trận các cấp còn phối hợp với các tổ chức thành viên đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để phòng, chống. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tuyên truyền để mọi người dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch này và cách phòng, chống có hiệu quả, cũng như tuyên truyền kịp thời về công tác đấu tranh, xử lý của cơ quan chức năng đối với các cá nhân đưa tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, mặt trận và các đoàn thể còn thực hiện cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân trước dịch”.

     Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81628097

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.