Đồn Biên phòng Vĩnh Châu tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19
        Ngày 28/3, Đồn Biên phòng Vĩnh Châu, BĐBP Sóc Trăng phối hợp với đoàn viên, thanh niên Thị đoàn Vĩnh Châu tổ chức ra quân tuyên truyền, phát tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường 1, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu.

        Tại đây, các đơn vị đã phát 1.700 khẩu trang, 1.200 tờ rơi hướng dẫn về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người dân phường 1 và phường Vĩnh Phước, trực tiếp hướng dẫn cho các hộ dân thường xuyên rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giặt quần áo, khẩu trang khi về nhà, vệ sinh nơi ở, chỗ làm việc, chú ý chế độ dinh dưỡng tăng sức đề kháng; tránh hoang mang, hoảng loạn, không chia sẻ thông tin chưa được kiểm chứng, không lan truyền thông tin bịa đặt, không ồ ạt mua đồ dự trữ, không ồ ạt đi khỏi nơi cư trú, không tập trung đông người trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Đồng thời, vận động nhân dân khai báo về tình trạng sức khỏe cũng như có người nhập cảnh về địa phương đến cơ quan chức năng, phát huy trách nhiệm để mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên “mặt trận” phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn viên, thanh niên các đơn vị còn tổ chức dọn vệ sinh môi trường, thu gom hơn 1 tấn rác thải trên địa bàn khu dân cư thuộc phường Vĩnh Phước.


Đồn Biên phòng Vĩnh Châu phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con nhân dân cách phòng chống dịch bệnh Covid-19

         Đại úy Lý Văn Tiền - Chính trị viên Đồn Biên phòng Vĩnh Châu chia sẻ: Do đặc thù của đơn vị đóng quân trên địa bàn có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống cho nên nhận thức của một số bà con về công tác phòng, chống dịch còn hạn chế. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo các tổ công tác địa bàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền nhỏ lẻ đến các hộ gia đình để bà con biết cách phòng tránh, không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh.

          Đặc biệt, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền thị xã Vĩnh Châu tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền, giáo dục bà con nhân nhân nhằm nâng cao ý thức và kỹ năng trong phòng, chống dịch bệnh./.

Văn Long

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81641625

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.