Ngã Năm: Phát huy hiệu quả mô hình camera an ninh
        Thời gian qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn thị xã Ngã Năm được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng với vai trò tham mưu nòng cốt của lực lượng công an đã góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Với nhiều mô hình điển hình được xây dựng và nhân rộng, trọng tâm là mô hình camera an ninh đã phát huy tác dụng tốt, phục vụ có hiệu quả công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên địa bàn.

        Theo đó, Công an thị xã đã tham mưu cho UBND thị xã ban hành Công văn số 28 ngày 26/01/2018 về việc thống nhất chủ trương thực hiện xã hội hóa mô hình camera an ninh trên địa bàn thị xã. Trên cơ sở đó, Công an thị xã đã xây dựng Kế hoạch số 22, ngày 09/3/2018 về tổ chức vận động xã hội hóa mô hình camera an ninh. Tính đến cuối năm 2019, trên địa bàn thị xã có 8 xã, phường triển khai xây dựng mô hình camera an ninh theo chủ trương xã hội hóa, với tổng số tiền trên 776 triệu đồng, đầu tư lắp đặt 140 camera an ninh. Hầu hết các camera an ninh được lắp đặt tại các chốt ngã ba, ngã tư, nơi phức tạp về an ninh trật tự được sử dụng mạng wifi của hộ dân. Bên cạnh đó, Công an thị xã đã tham mưu UBND thị xã triển khai lắp đặt 30 camera an ninh tại các địa bàn trọng điểm trên địa bàn thị xã để phục vụ công tác bảo đảm ANTT, với kinh phí xã hội hóa trên 228 triệu 600 ngàn đồng. Dự kiến đến năm 2020, thị xã Ngã Năm tiếp tục lắp đặt thêm hệ thống camera an ninh tại một số địa bàn trọng điểm khác.


Phòng trực ban điều hành hệ thống camera an ninh 

        Sự phát triển và nhân rộng các mô hình camera an ninh trên địa bàn thị xã đã góp phần huy động được nguồn lực từ nhân dân, giúp lực lượng công an kịp thời phát hiện, ngăn chặn, nhận dạng, theo dõi, bắt giữ các đối tượng nghi vấn, đây là công cụ phục vụ đắc lực cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn thị xã. Thông qua camera an ninh, Công an thị xã đã chủ động phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ việc vi phạm về ANTT và an toàn giao thông, nhiều thông tin, hình ảnh được người dân cung cấp đã giúp cho công an chủ động hơn trong công tác đảm bảo ANTT. Cụ thể, trong năm 2019, Công an thị xã và Công an các xã, phường đã trích xuất hình ảnh được 155 lượt, từ việc trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera an ninh đã hỗ trợ điều tra làm rõ 18 vụ việc có liên quan đến tội phạm, tệ nạn xã hội và các vụ tai nạn và va chạm giao thông.

         Thực tế cho thấy, việc lắp đặt camera an ninh trên tuyến địa bàn phức tạp về ANTT tốn rất nhiều kinh phí. Điều này, đòi hỏi lực lượng công an phải phát huy vai trò nòng cốt, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến từng hộ dân và chia sẻ với các hộ dân về lợi ích, hiệu quả của việc gắn camera an ninh để người dân ủng hộ, tự nguyện đóng góp kinh phí xây dựng mô hình camera an ninh. Thượng tá Dương Văn Trạng - Phó trưởng Công an thị xã cho biết: Từ những kết quả bước đầu đạt được, của việc xã hội hóa công tác lắp đặt hệ thống camera an ninh là động lực rất quan trọng và là cơ sở để thị xã Ngã Năm tiếp tục nhân rộng, triển khai phủ kín camera an ninh trên toàn địa bàn thị xã; tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại vào công tác đảm bảo ANTT, góp phần xây dựng thị xã Ngã Năm ổn định về tình hình ANTT và trật tự an toàn giao thông trong thời gian tới. Để phát huy hiệu quả mô hình camera an ninh, Công an thị xã tiếp tục phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả, lợi ích của hệ thống camera an ninh, từ đó vận động các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân lắp đặt thêm số lượng camera an ninh để phòng ngừa và tự bảo vệ tài sản. Đồng thời, hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp và hộ gia đình chọn lắp đặt thiết bị camera có chất lượng, đảm bảo kỹ thuật, có thông số phù hợp với thiết bị camera của lực lượng công an để thu hình ảnh có chất lượng tốt nhất, phục vụ có hiệu quả công tác phòng ngừa, điều tra, xử lý các vụ việc có liên quan đến ANTT.

Văn Tá 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81595049

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.