Mỹ Tú: Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19
      Trên tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; gần 01 tuần qua, huyện Mỹ Tú đã và đang tập trung thực hiện nghiêm túc các giải pháp đúng với tinh thần cách ly toàn xã hội.

       Theo đó, huyện Mỹ Tú đã có văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức làm việc tại trụ sở hợp lý, đảm bảo giản cách an toàn. Đồng thời khuyến khích sử dụng công nghệ thông tin, ứng dụng phần mềm tiện ích giải quyết công việc tại nhà. 

       Ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Mỹ Tú cho biết: Hầu hết các văn bản đều được cán bộ các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn xử lý đảm bảo yêu cầu đề ra. Việc tiếp nhận, phân công, xử lý và phát hành văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản, sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc hiệu quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, tiếp công dân (bộ phận 01 cửa) cấp huyện, xã đã bố trí thời gian tiếp nhận và trả kết quả một cách hợp lý, đã hạn chế tối đa việc tập trung đông người cùng một thời điểm.

 Nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh, hàng quán không thiết yếu đóng cửa phòng, chống dịch bệnh

       Đối với người dân, theo ghi nhận trong thời gian này, mọi người dân trên địa bàn chấp hành tốt quy định hạn chế ra ngoài đường. Chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men và tuân thủ tốt việc đeo khẩu trang kể cả đi bộ hoặc đi xe máy. Đối với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, quán cà phê thì hầu hết đều chủ động đóng cửa, treo biển tạm dừng hoạt động hoặc chỉ bán mang về. Riêng các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động phục vụ bà con nhưng đảm bảo đầy đủ các biện pháp an toàn trong mùa dịch. “Ở đây chúng tôi bắt buộc nhân viên luôn luôn đeo khẩu trang trong giờ làm việc, đồng thời cũng bố trí sẵn nước rửa tay sát khuẩn cho bà con khi đến mua hàng và yêu cầu thực hiện đứng cách xa 2m cho an toàn” - anh La Hữu Minh, chủ một cửa hàng bách hóa ở xã Mỹ Hương cho biết.

       Thậm chí, nhiều cửa hàng, cửa tiệm tại trung tâm huyện thường ngày đông đúc mua bán nhộn nhịp thì nay gần như trong tình trạng “cửa đóng, then cài” nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống lây lan dịch bệnh theo chỉ đạo của cơ quan chức năng. Có thể nói, đây không đơn thuần là ý thức mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh. Huyện Mỹ Tú cũng kêu gọi toàn thể nhân dân nghiêm túc tuân thủ các quy định; cán bộ, đảng viên, các cấp, ngành gương mẫu thực hiện, lan tỏa trong nhân dân những tấm gương chấp hành tốt, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới.

Quốc Tuấn

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81598348

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.