Long Phú: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid–19 trong vùng đồng bào dân tộc Khmer
      Long Phú là huyện có đông đồng bào khmer sinh sống. Trước tình hình dịch bệnh Covid–19 đang diễn biến phức tạp, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân, chung tay cùng cả nước ngăn chặn dịch bệnh nguy hiểm này.

       Ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú có tỷ lệ đồng bào Khmer sinh sống chiếm gần 100%, những ngày này, trong ấp các tuyến đường đều vắng bóng người và phương tiện qua lại, do bà con hạn chế ra đường và tất cả đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định mỗi khi có chuyện cần phải ra khỏi nhà. Ông Sơn Quyên, ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú cho biết: “Địa phương cũng tuyên truyền, vận động bà con không nên tập trung đông người, ra khỏi nhà thì phải đeo khẩu trang; lễ cưới, lễ tang hoặc đám giỗ địa phương cũng thông báo bà con không nên tập trung đông người và đặc biệt nhất trong những ngày sắp tới, đối với đồng bào dân tộc Khmer ngày Chôl Chnăm Thmây đề nghị bà con không nên đi chùa mà cúng ở tại gia đình, bà con cũng chấp hành tốt theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ”.

Đồng bào dân tộc Khmer thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

       Tỷ lệ đồng bào Khmer chiếm gần 30% tổng dân số toàn huyện. Trong những ngày qua, thực hiện Chỉ thị 03 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về thực hiện các biện pháp cấp bách  phòng, chống dịch Covid–19, các ngành và địa phương đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao ý thức của người dân. Ông Lâm Việt Bắc – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Phú cho biết: “Chúng tôi trực tiếp tuyên truyền đến Chi hội trưởng Chi hội đoàn kết sư sãi yêu nước của huyện, tuyên truyền đến các điểm chùa và ở vùng đồng bào dân tộc. Song song đó, các ban công tác Mặt trận ở từng khu dân cư cũng hướng dẫn cho bà con cách phòng ngừa và không nên tổ chức đám tiệc tập trung; trong thời gian này ở các khu dân cư, nhất là vùng đồng bào dân tộc thực hiện rất tốt”.

       Qua công tác tuyên truyền, vận động thiết thực và hiệu quả, từng hộ gia đình trong vùng đồng bào dân tộc Khmer trong huyện đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần cùng với cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid–19.

Thanh Đồng

 

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81598373

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.