Ngã Năm: Triển khai biện pháp cấp bách duy trì và phát triển chăn nuôi
         Sáng ngày 22/5, Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh phối hợp phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm tổ chức triển khai các biện pháp cấp bách duy trì và phát triển chăn nuôi. Tham dự có đại diện tổ chức tín dụng trên địa bàn và hơn 40 hộ chăn nuôi trên địa bàn thị xã. 

        Tại buổi làm việc, đại diện ngành Thú y tỉnh đã thông tin với bà con chăn nuôi về tình hình dịch tả heo Châu Phi trong thời gian qua và các biện pháp kỹ thuật phòng bệnh khi tái đàn heo. Đồng thời hướng dẫn bà con về cách chọn con giống, khai báo với chính quyền địa phương khi tái đàn heo. Bên cạnh đó, các tổ chức tín dụng trên địa bàn thị xã cũng triển khai các gói tín dụng hỗ trợ cho bà con trong việc tái đàn trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi triển khai các biện pháp tái đàn

         Theo phòng Kinh tế thị xã Ngã Năm cho biết, trong đợt dịch tả heo Châu Phi vừa qua, thị xã Ngã Năm là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề nhất trên địa bàn tỉnh, với hơn 17.000 con heo bị dịch bệnh; tình hình tái đàn hiện nay được một số hộ chăn nuôi đang từng bước thực hiện, ước tính đến nay đã có hơn 2000 con heo được tái đàn. Ngoài đàn heo, địa phương còn khuyến khích bà con nông dân nên phát triển đàn gia súc, gia cầm và duy trì phát triển chăn nuôi trong thời gian tới. 

Tuấn Phi



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81550146

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.