Thành phố Sóc Trăng có thêm Trường Mầm non Bác học Edison đi vào hoạt động
           Đầu năm học 2020-2021, ngành Giáo dục thành phố Sóc Trăng có thêm một trường Mầm non Bác học Edison, là trường ngoài công lập đi vào hoạt động, tạo điều kiện cho học sinh có nơi học tập ổn định, góp phần vào sự nghiệp xã hội hóa giáo dục của địa phương.

           Cô Lý Thị Đào - Quản lý nhà trường cho biết: Trường Mầm non Bác học Edison được xây dựng trên diện tích hơn 2.300m2 tọa lạc tại số 234, đường Lê Duẩn, phường 3 (TP Sóc Trăng) với tổng kinh phí trên 25 tỉ đồng. Trường được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh, phòng cháy chữa cháy, bảo đảm cho các cháu có môi trường học tập và vui chơi thoải mái, an toàn tuyệt đối.

Trường Mầm non Bác học Edison

            Chương trình giảng dạy có sự kết hợp hài hòa giữa chương trình giáo dục mầm non của Bộ GD&ĐT với phương pháp tiếp cận giáo dục hiện đại, trong đó tập trung vào: Nhân cách và đạo đức của trẻ, biết yêu thương bản thân, gia đình và bạn bè, biết tôn trọng ông bà, cha mẹ, thầy cô và bạn bè, biết cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ mọi người, biết yêu thiên nhiên và động vật; những kĩ năng sống cần thiết như tự phục vụ (tự chăm sóc bản thân), kỹ năng bảo vệ bản thân và giáo dục giới tính, kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng học hỏi, tiếp nhận kiến thức có chọn lọc, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng thuyết trình (trình bày) vấn đề trước người khác; hình thành thói quen yêu thích đọc sách; phương pháp đọc sách đúng cách và hiệu quả; trang bị kỹ năng và kiến thức cần thiết cho trẻ trước khi vào lớp 1. Ngoài ra, trường còn có chương trình giảng dạy tiếng Anh cho các cháu với thời lượng 5 tiết/tuần cùng với giáo viên người nước ngoài và giáo viên Việt Nam. Trường cũng có phần mềm kids online để trao đổi thông tin với phụ huynh hàng ngày để phụ huynh nắm và phối hợp giáo dục.

             Trường có thư viện rộng lớn, hiện đại và đa dạng với các đầu sách tiếng Việt, song ngữ và tiếng Anh từ các nhà xuất bản uy tín trong nước và quốc tế. Nhà ăn của trường rộng 140m2, đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ; có vườn rau cho trẻ với diện tích hơn 200m2 vừa cung cấp rau sạch cho trường vừa là nơi cho trẻ tìm hiểu và khám phá thiên nhiên; có sân chơi (trong nhà & ngoài trời) được trang bị đa dạng đồ chơi nhập khẩu giúp kích thích tư duy cũng như khả năng vận động của trẻ; có hồ bơi và sân chơi nước sạch, đẹp, hiện đại. Hiện nay trường có 2 lớp nhà trẻ, 2 lớp mầm, 2 lớp chồi và 1 lớp lá với trên 134 học sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện đến thăm các cháu trong giờ học tại Trường Mầm non Bác học Edison

              Chị Nguyễn Thị Dung (ở Phường 4, TP. Sóc Trăng) cho biết: “Cháu tôi năm nay vào học ở trường, được nhà trường quan tâm, với phương pháp dạy học hiện đại, tôi rất vui khi thấy cháu mình chăm học, ngoan ngoãn”.

              Được biết, năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT TP. Sóc Trăng có 10 trường mẫu giáo công lập, 12 trường mầm non ngoài công lập, 3 cơ sở và 18 nhóm trẻ độc lập.

Cao Xuân Lương



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81367945

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.