Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ (Châu Thành)
           Sáng ngày 06/11, Ban Công tác mặt trận ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). Đến dự có ông Võ Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng lãnh đạo huyện Châu Thành, Đảng Ủy - UBND xã Thiện Mỹ. 

            Ấp Mỹ An có 230 hộ với 1.050 nhân khẩu, trong đó có 1 hộ nghèo chiếm 0,4%, cận nghèo 11 hộ chiếm 4,7%. Phần lớn bà con sinh sống bằng nghề nông và thương mại, dịch vụ. Người dân ấp Mỹ An đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, ấp không có tệ nạn xã hội, 95% các tuyến lộ giao thông nông thôn được bê tông hóa, 100% hộ nghèo và cận nghèo được cấp bảo hiểm y tế, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường. Tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn được ổn định.

             Năm 2020, qua bình xét, ấp Mỹ An được công nhận lại ấp đạt chuẩn văn hóa, có trên 98% hộ được công nhận gia đình văn hóa, người dân trong ấp cùng đoàn kết thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động, đời sống người dân được nâng lên, các phong trào tương thân, tương ái, chăm lo cho đối tượng chính sách trên địa bàn được triển khai hiệu quả, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên giao.

Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn học tốt tại ngày hội.

             Tại Ngày hội, mọi người cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trên chặng đường 90 năm xây dựng và trưởng thành, cùng những đóng góp quan trọng của Ủy ban MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đây là dịp đánh giá kết quả và đề ra giải pháp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phát động các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội ở địa phương. 

             Dịp này, Ủy ban MTTQVN tỉnh Sóc Trăng tặng 15 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; UBND huyện Châu Thành tặng 30 phần quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Thiện Mỹ; UBND xã Thiện Mỹ khen thưởng cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2020. 

Trần Thu Ngân



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81327285

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.