Phụ nữ xã Long Phú với mô hình “Thắp sáng đường quê”
       Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Hội Liên hiệp Phụ nữ  xã Long phú (huyện Long Phú) đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, góp phần xây dựng nông thôn mới ngày càng văn minh, hiện đại. Một trong những mô hình được triển khai, mang lại ý nghĩa thiết thực là mô hình “Thắp sáng đường quê”.

       Những năm gần đây, tuyến đường tại các xóm ấp trên địa bàn xã Long Phú trở nên rực sáng ánh đèn vào mỗi tối nhờ công trình "Thắp sáng đường quê". Theo đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Phú tham gia cùng các ban ngành, đoàn thể vận động Nhân dân đóng góp tiền lắp đặt đèn chiếu sáng đường quê tại 9/9 ấp của xã với 294 trụ bóng đèn, tổng trị giá gần 365 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành đã làm thay đổi rõ nét đời sống, sinh hoạt thường ngày của bà con Nhân dân như đi lại thuận tiện, an ninh trật tự được an toàn hơn trước...

Hiệu quả mô hình “Thắp sáng đường quê” của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Phú

       Chị Nguyễn Thị Hồng Đang - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Phú cho biết: Những nội dung được triển khai cho các hội viên nói chung và hội viên phụ nữ là người Khmer nói riêng đều được các chị em đồng thuận hưởng ứng rất nhiệt tình, nên mô hình hoàn thành sớm hơn dự kiến kế hoạch đề ra. Từ đó, giúp cho việc đi lại của bà con trong ấp dễ dàng hơn trước rất nhiều, không còn xảy ra những vụ xe máy, xe đạp va quẹt như trước, tình hình an ninh, trật tự được nâng lên, bà con trong ấp rất phấn khởi.

       Chị Diệp Thị Thanh - Chi hội trưởng ấp Bưng Long chia sẻ: "Ngay sau khi Chi hội triển khai thực hiện mô hình "Thắp sáng đường quê” trên đoạn đường phụ nữ tự quản, chị em trong chi hội rất đồng tình. Bởi đó là việc làm rất thực tế, đem lại nhiều lợi ích cho gia đình mình cũng như người dân nơi đây nên chị em hội viên động viên nhau cùng tham gia để mô hình sớm hoàn thành”.

       Có thể nói, chương trình "Thắp sáng đường quê” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã phát động  đã phát huy tác dụng và đem lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn, cuộc sống sinh hoạt của bà con trong các ấp được nâng lên, góp phần làm cho làng quê xã Long Phú ngày càng phát triển, văn minh.

Sóc Ca

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81327378

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.