Mỹ Tú: Tổng kết công tác hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2020
               Sáng ngày 08/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào CTĐ năm 2020, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có đồng chí Thái Kim Phượng - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; đồng chí Tô Hùng Phong - Phó trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ. 

              Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, trong năm 2020, Hội CTĐ huyện Mỹ Tú đã triển khai nhiều hoạt động xã hội nhân đạo góp phần giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Nổi bật là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã vận động hỗ trợ 3.051 đối tượng khó khăn, trị giá gần 860 triệu đồng; duy trì có hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hàng tháng cấp phát gạo hoặc tiền mặt cho 367 đối tượng có hoàn cảnh bất hạnh, với tổng số tiền 268 triệu đồng. Ngoài ra, Huyện hội và hội cơ sở còn phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo địa phương như trao tặng xe đạp, xe lăn, học bổng, thẻ bảo hiểm y tế, sửa chữa và xây dựng cầu nông thôn, nhà tình thương, khoan cây nước, hỗ trợ gia đình bị hoả hoạn, phục vụ tang chế và nhiều hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân đạo cho nhân dân... Tổng trị giá công tác xã hội từ thiện trong năm hơn 4,4 tỷ đồng. Công tác tuyên truyền vận động hiến máu nhân đạo được đẩy mạnh, toàn huyện hiện có 2 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 43 thành viên, trong năm vận động hiến máu nhân đạo được 757 đơn vị máu, đạt 93% chỉ tiêu trên giao.

Khen thưởng 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện

              Phát biểu chỉ đạo, lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và huyện Mỹ Tú biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua, chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục; đồng thời yêu cầu trong năm 2021, Hội Chữ thập đỏ huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm thu hút ngày càng đông sự tham gia của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và nhân dân trong công tác từ thiện nhân đạo để tạo nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

             Dịp này, UBND huyện Mỹ Tú đã khen thưởng cho 4 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2020./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81295667

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.