Ngã Năm: Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19
Chiều ngày 1/6, đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19. Tham dự cuộc họp còn có lãnh đạo UBND huyện và các ngành: Công an, Quân sự, Trung tâm Y tế thị xã.  

Tại cuộc họp, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm đã báo cáo nhanh tình hình phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã; theo đó, tình hình người dân đi làm ăn xa về địa phương trong những ngày qua tăng nhanh, trong đó có các trường hợp về từ vùng dịch ở quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh về đã được cách ly tập trung 3 trường hợp. Cơ sở vật chất khu vực cách ly, quy định về cách ly đều được đảm bảo; đồng thời đã kích hoạt 1 trạm kiểm soát dịch tại khóm Tân Phú, Phường 2 và 1 tổ kiểm soát dịch lưu động để kiểm soát trên các tuyến đường, lập biên bản và xử lý hành chính người không đeo khẩu trang 2 trường hợp.

Đồng thời đã tiến hành khảo sát và đề xuất hai điểm là Trường THCS Phường 3 và Trường THCS Mỹ Bình để làm điểm cách ly tập trung, với số lượng cách ly gần 100 người, nâng tổng số điểm cách ly trên địa bàn thị xã 4 điểm, chứa được 185 người cách ly. Hiện tại, 2 cơ sở cách ly tập trung ở Phường 1 và Phường 2 có thể đảm bảo cơ sở vật chất cho 85 người. 

Đồng chí Trần Văn Việt - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Năm phát biểu chỉ đạo

Đồng chí Trần Văn Việt đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Chỉ đạo thị xã trong phòng chống dịch bệnh; tuy nhiên, trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, do đó các ngành các cấp cần tập trung thực hiện tốt cho công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của cán bộ, công chức viên chức và nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Mặt trận, đoàn thể thành lập các tổ tuyên truyền phòng chống dịch ở các khu vực đông người. Mỗi ngành đều có kế hoạch và thành lập tổ phòng, chống dịch Covid -19 ở từng cơ quan đơn vị. Phân công rõ trách nhiệm từng thành viên của tổ kiểm soát dịch bệnh ở thị xã Ngã Năm; tăng cường việc rà soát người từ địa phương khác hay vùng dịch về địa bàn thị xã Ngã Năm; vận động không tổ chức đám tiệc, nhất là tiệc giỗ, tiệc cưới… UBND thị xã cập nhật thường xuyên các văn bản của tỉnh về phòng chống dịch, từ đó có chỉ đạo sát với tình hình thực tế ở địa phương.

Tuấn Phi

 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77407225

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.