Tuổi trẻ huyện Trần Đề tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19
Ngay từ những ngày đầu có những ca mắc bệnh dịch Covid-19, tuổi trẻ huyện Trần Đề đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện bằng nhiều hoạt động, việc làm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", hơn 200 đoàn viên, thanh niên của 11 đội hình thanh niên tình nguyện huyện Trần Đề đã và đang tích cực cùng với các lực lượng chức năng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.
Ngay sau khi trên địa bàn huyện xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2, tuổi trẻ Trần Đề đã tích cực tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân, tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch Covid-19.
 
Với phương châm "Vào từng ngõ, gõ cửa từng nhà", Huyện đoàn đã hướng dẫn các cơ sở đoàn thành lập các đội thanh niên tình nguyện tham gia cùng tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng, hỗ trợ nhân dân khai báo y tế. Thành lập mô hình "Tiếng loa di động với cộng đồng" để tuyên truyền cho người dân trên địa bàn huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Những ngày gần đây, Huyện đoàn đã huy động hơn 50 đoàn viên, thanh niên phát 5.000 tờ rơi, 25.000 khẩu trang y tế và 200 chai nước rửa tay sát khuẩn cho nhân dân tại các điểm chợ trên địa bàn huyện. Qua đó, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, vận động người dân cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.
 
Thông qua những hình thức khác nhau, tổ chức đoàn các cấp đã kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Đồng thời vận động cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham ủng hộ, đóng góp kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.
 
Cán bộ đoàn thăm, tặng quà tại các chốt kiểm dịch và các khu cách ly tập trung
 
Nhằm tham gia tích cực tình nguyện phục vụ trong khu cách ly, các chốt kiểm soát, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã phát động đến tận đoàn viên, thanh niên đăng ký tình nguyện tham gia. Hiện nay có 239 ĐVTN tham gia phòng, chống dịch; 48 ĐVTN tham gia các chốt kiểm soát; đặc biệt có 33 đồng chí là cán bộ đoàn tham gia phục vụ tại khu cách ly tập trung.
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn và các cơ sở đoàn đã tổ chức vận động và tiếp nhận các nguồn lực xã hội hóa như: 260 phần quà mỗi phần trị giá 250 ngàn đồng gồm gạo, mì, trứng và nhu yếu phẩm... tổng trị giá trên 65 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thuộc đối tượng cách ly F2, đối tượng bán vé số, lao động tự do... Đồng thời thành lập đoàn, đến thăm, tặng 750 phần quà gồm bánh, sữa, nước suối và 120 hộp khẩu trang cho người dân trong các khu cách ly tập trung và các chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch tại các khu cách ly, các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện, với trị giá trên 37 triệu đồng. 
 
Huyện đoàn còn tiếp nhận từ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện một số nhu yếu phẩm cần thiết để thăm và tặng quà cho 5 chốt kiểm soát. Lãnh đạo Huyện ủy - UBND - Ban Dân vận Huyện ủy cũng tạo điều kiện kết nối với một số doanh nghiệp hỗ trợ 1,5 tấn gạo, 1 tấn rau củ để cung cấp cho bếp ăn khu cách ly tập trung và trao tặng đến cho các hộ dân thực hiện phong tỏa tại xã Tài Văn, huyện Trần Đề.
 
Anh Trần Quốc Thái - Bí thư Huyện Đoàn Trần Đề chia sẻ: "Tất cả các cấp bộ đoàn trên toàn huyện đã vào cuộc và được quán triệt khi tham gia phòng, chống dịch về việc đảm bảo thực hiện tốt các quy định về cách ly tại cơ sở tập trung và cách ly tại nơi cư trú theo hướng dẫn của các cơ quan y tế. Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời hỗ trợ các vật tư cho đội ngũ tham gia trực tại các chốt kiểm soát như: Kính chống giọt bắn, khẩu trang, sát khuẩn...".
 
Lưu Hồng Tài
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77012984

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.