Long Phú tập trung chỉ đạo vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh
Theo thông tin từ phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Long Phú, từ đầu năm đến nay, huyện đã cấp mới 41 giấy chứng nhận kinh doanh, với số tiền đăng ký trên 6 tỷ 852 triệu đồng, nâng tổng số hộ được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trên địa bàn huyện là 2.810 hộ, với tổng số vốn 289 tỷ 338 triệu đồng. Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của 23 hợp tác xã, trong đó, có 22 hợp tác xã nông nghiệp và 1 hợp tác xã tín dụng, với tổng số vốn điều lệ là trên 7 tỷ đồng và 47 tổ hợp tác, với 961 thành viên tham gia, có diện tích đất canh tác trên 1.400 ha.
Toàn huyện có 147 doanh nghiệp đang hoạt động ổn định, các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu là lĩnh vực dịch vụ thương mại và lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; tạo điều kiện hướng dẫn 2 cơ sở đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu trong nước và nước ngoài; hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng về quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc năm 2021; tạo điều kiện cho 2 cơ sở đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2022; đồng thời triển khai những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp để cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp địa phương trong năm 2021 (DDCI). Theo phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Long Phú, để lĩnh vực thương mại - dịch vụ phát triển theo hướng tích cực, thời gian qua, huyện thực hiện duy tu, làm mới nhiều tuyến đường phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương hàng hóa của người dân và đảm bảo an toàn giao thông. Việc kêu gọi nhiều nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng thương mại, hệ thống chợ cũng được huyện tích cực thực hiện. Qua đó có nhiều doanh nghiệp, công ty đến khảo sát, thấy được tiềm năng phát triển nên mạnh dạn đầu tư khai thác.
 
Bà con nông dân tiêu thụ lúa.
 
Thời gian tới, huyện Long Phú tiếp tục tạo điều kiện thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ tương xứng với phát triển công nghiệp, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư phát triển chợ, khai thác hiệu quả mạng lưới chợ hiện có để tăng mức lưu chuyển hàng hóa. Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh các hoạt động khuyến công, khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư phát triển công nghiệp nông thôn, ngành nghề tiểu thủ công nghiệp lợi thế của địa phương, phù hợp với định hướng chung để giải quyết việc làm tại chỗ, ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp thân thiện với môi trường. Đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nghiêm các tiểu thương mua bán tại các chợ, người dân, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại - dịch vụ phải đảm bảo các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt là tập trung lãnh đạo, điều hành thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 cơ bản đạt theo tiến độ đề ra.
 
Sóc Ca
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 81158577

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.