Cù Lao Dung: Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập trung
Vừa qua, đồng chí Trần Văn Nguyên - Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã đến kiểm tra công chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập trung tại Trường THPT An Thạnh 3 và Trường THPT Đoàn Văn Tố. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo phòng GD&ĐT và phòng Tài chính - Kế hoạch.
Thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các điểm trường được trưng dụng để làm khu cách ly tập trung, các trường đã duy trì tốt công tác dạy và học trực tuyến cho học sinh. Công tác tiêm phòng vắc xin ngừa Covid-19 được triển khai hiệu quả với 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường đã được tiêm vắc xin.
 
Theo báo cáo của các trường về nội dung liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường, ban giám hiệu các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức dạy và học trực tiếp trình lên Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch; phối hợp với các Trạm Y tế tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế; chỉ đạo nhân viên y tế của trường trang bị đầy đủ trang, thiết bị cần thiết phục vụ cho công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền, thực hiện đúng quy định về các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện tốt 5K của Bộ Y tế; xây dựng các phương án, kịch bản để xử lý khi có dịch bệnh xảy ra trong nhà trường... Các trường cũng có đề xuất, kiến nghị với UBND huyện hỗ trợ kinh phí sửa chữa lại các trang, thiết bị hư hỏng; sơn, vá lại tường trong phòng học và xử lý các hố vệ sinh tự hoại.
 
Kiểm tra công tác chuẩn bị đón học sinh trở lại học tập trung
 
Đồng chí Trần Văn Nguyên ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động trong công tác chuẩn bị của các trường. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý các trường trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi quay trở lại trường học, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh để nâng cao ý thức về phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm 5K. Đồng chí cũng yêu cầu phòng Tài chính phối hợp với các trường tổng hợp và báo cáo lên UBND huyện để sớm khắc phục, sửa chữa và bổ sung mới các trang, thiết bị chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường.
 
Tr.Nhật
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77032656

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.