Lãnh đạo Tỉnh ủy kiểm tra công tác tuyển quân tại huyện Kế Sách
Sáng ngày 9/2, Bà Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại huyện Kế Sách. Cùng đi có Bà Huỳnh Thị Diễm Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, các Sở, ngành có liên quan.
Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Kế Sách, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ tại địa phương được thực hiện đảm bảo theo các bước, đúng quy trình, quy định. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã trao lệnh gọi nhập ngũ cho 166 công dân. Trong đó, quốc phòng là 131 công dân và Công an nhân dân là 35 công dân. Hiện nay, tất cả các công dân chuẩn bị nhập ngũ đều có mặt tại địa phương và đã được tiến hành test nhanh COVID-19 kết quả 100% đều âm tính và sẵn sàng lên đường nhập ngũ.
 
Lãnh đạo Tỉnh ủy thăm, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự chuẩn  bị lên đường nhập ngũ
 
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Kế Sách; đồng thời chỉ đạo địa phương tiếp tục hoàn thiện các bước để thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ; trong buổi lễ giao – nhận quân phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm và đảm bảo đúng quân số được giao. Đặc biệt, cần khẩn trương rà soát và tiêm vắc xin ngừa COVID-19 mũi 3 tăng cường cho thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời yêu cầu phía địa phương cần tiếp tục tuyên truyền vận động và thực hiện tốt các chính sách hậu phương quân đội đối với gia đình làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. 
 
Sau buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến thăm và động viên 02 gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Tại mỗi gia đình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của gia đình khi có thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, nhấn mạnh việc các thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự lần này vừa là trách nhiệm đối với Tổ quốc, với quê hương cũng vừa là niềm vinh dự. Qua đó, mong muốn các gia đình sẽ động viên con em, cố gắng chấp hành tốt nội quy trong môi trường quân đội. Riêng các thanh niên, cần nỗ lực học tập, rèn luyện, phấn đấu để hoàn thiện bản thân, hơn hết là góp phần thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.
 
Tiếp đó, đoàn công tác làm việc với Huyện ủy, UBND huyện Kế Sách về tình hình triển khai tiêm vắc xin trong chiến dịch mùa xuân cũng như kế hoạch cho học sinh trở lại học trực tiếp sau Tết Nguyên đán. Tính đến ngày 8/2, huyện đã tiêm mũi 3 là 66.252 liều/100.036, đạt 66%. Địa phương đã triển khai khử khuẩn, vệ sinh môi trường, sắp xếp bàn ghế, phòng học và bố trí lịch học kết hợp trực tuyến và trực tiếp. Xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp thực tế của từng đơn vị. Phân chia nhóm lớp học trực tiếp theo tỉ lệ hợp lí để việc tổ chức dạy học vừa đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch Covid-19. 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bà Hồ Thị Cẩm Đào đề nghị địa phương rà soát công tác chuẩn bị của các trường, các phương án phòng chống dịch khi học sinh vào học. Quan tâm nhóm Mầm non vì đối tượng này chưa được tiêm phòng vắc xin. Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm giúp học sinh tương tác với nhau, bắt nhịp và hứng thú học tập. Đồng thời, cần thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế.  
 
Phương Anh
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80364951

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.