Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành nhận hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi mẹ do dịch Covid-19
Chiều ngày 01/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức nhận hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ mồ côi mẹ do dịch Covid-19. Đến dự có đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành cùng các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội và lãnh đạo UBND xã Phú Tân.
Trong 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát, đã có rất nhiều trẻ em đột ngột mất đi chỗ dựa lớn nhất đời mình. Những trẻ em mồ côi trong bối cảnh dịch bệnh còn đang diễn biến phức tạp rất cần sự quan tâm chung sức của các cấp, các ngành và cộng đồng, do đó, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" của Hội LHPN huyện Châu Thành được phát động có ý nghĩa rất lớn nhằm vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức, cá nhân hưởng ứng chương trình nhận đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, trước mắt tập trung trẻ mồ côi do Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình, cộng đồng; thực hiện các hoạt động hiệu quả, thiết thực, đảm bảo quyền trẻ em theo quy định của pháp luật.
 
Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành nhận hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng em Thạch Thị Thanh Trúc mồ côi mẹ do dịch Covid-19 
 
Đối tượng nhận hỗ trợ là em Thạch Thị Thanh Trúc sinh năm 2014 ngụ ấp Phước Thuận, xã Phú Tân, hiện là học sinh lớp 2 tại Trường Tiểu học Phú Tân B. Hoàn cảnh em Trúc hết sức khó khăn, từ nhỏ em đã sống cùng ông bà nội, do ba mẹ em phải lên Bình Dương làm thuê kiếm sống gởi tiền về nuôi gia đình. Em Trúc còn 2 người em gái sinh đôi sinh năm 2015. Năm 2021 khi tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, mẹ em Trúc không may nhiễm bệnh và đã mất, tro cốt đã được gửi về cho gia đình. Hiện tại chỉ duy nhất ba em Trúc là nguồn thu nhập chính của gia đình, làm phụ hồ tại Bình Dương gửi tiền về chăm lo cho ông bà nội và 3 chị em. Hội sẽ nhận hỗ trợ cho đến khi em 18 tuổi với định mức hỗ trợ hàng tháng là 500 ngàn đồng tiền mặt và 10kg gạo, kinh phí sẽ được xoay vòng mỗi tháng cho các cấp hội từ huyện đến cơ sở. Tuy mức hỗ trợ không nhiều nhưng mang nhiều tình cảm mà các cấp Hội Phụ nữ trong huyện dành cho em Trúc.  
 
Đồng chí Châu Hồng Hoa - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành chia sẻ: "Thời gian tới, các cấp hội từ huyện đến cơ sở sẽ thực hiện nhiều giải pháp quan tâm đến đối tượng trẻ em bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, hội sẽ tiếp tục tận dụng các nguồn lực và vận động trao quà nhằm hỗ trợ phần nào những khó khăn cho các em với hy vọng những hoạt động trên sẽ phần nào bù đắp tình thương cho các em, chăm sóc sức khỏe, việc học hành của các em và mong các em vượt qua nỗi đau và cố gắng học tập, vươn lên trong cuộc sống"./.
 
Trần Thu Ngân
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 80357182

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.